Cổ phiếu VinFast bùng nổ, tiến sát mốc 90 USD

Thị trườngThứ Hai, 28/08/2023 21:53:53 +07:00
(VTC News) -

Trong phiên giao dịch hôm nay 28/8 (giờ Việt Nam), cổ phiếu VFS trên sàn NASDAQ có lúc lên đến gần 90 USD/cổ phiếu, vốn hóa đạt xấp xỉ 189 tỷ USD.

Mở đầu phiên giao dịch hôm nay, cổ phiếu VFS tiếp đà thăng tiến, vượt ngưỡng 80 USD/cổ phiếu ngay ở những giờ đầu tiên của phiên giao dịch. Tính đến 21h30 (giờ Việt Nam), giá cổ phiếu VFS ở mức 87,57 USD/cổ phiếu, khối lượng giao dịch mã cổ phiếu này hơn 7 triệu cổ phiếu, nâng vốn hóa thị trường lên xấp xỉ 189 tỷ USD.

Giá cổ phiếu Vinfast trên sàn Nasdaq cập nhật lúc 21h30 (giờ Việt Nam).

Giá cổ phiếu Vinfast trên sàn Nasdaq cập nhật lúc 21h30 (giờ Việt Nam).

Đáng chú ý, có lúc mã cổ phiếu của công ty xe điện Việt Nam đã đạt mức 88,95 USD/cổ phiếu tại sàn NASDAQ.

Giới đầu tư trên thị trường tài chính Mỹ dường như vẫn đang đánh cược giá cổ phiếu VinFast còn tiếp xu hướng tăng, hiện tượng thường thấy khi một số hãng xe điện và công nghệ niêm yết trên thị trường chứng khoán Mỹ giai đoạn đầu.

Cùng lúc, theo bảng xếp hạng thời gian thực những người giàu nhất hành tinh của Forbes, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã vươn lên vị trí số 18, với khối tài sản tăng trong ngày là 10,2 tỷ USD.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục thăng hạng trên bảng xếp hạng những người giàu nhất hành tinh của Forbes.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục thăng hạng trên bảng xếp hạng những người giàu nhất hành tinh của Forbes.

Cổ phiếu VinFast tiếp tục được đẩy lên cao trong bối cảnh lượng cổ phiếu lưu hành tự do (free float) của VinFast ở mức rất thấp (4,5 triệu đơn vị so với hơn 2,3 tỷ cổ phiếu VFS được niêm yết).

Theo Chủ tịch VinFast Lê Thị Thu Thủy, số lượng cổ phiếu lớn hơn dự kiến sẽ được đưa ra thị trường trong khoảng 6 tháng đến một năm tới.

Dù vậy, việc cung ứng thêm cổ phiếu VinFast ra thị trường được cho là hạn chế trong thời gian tới. Dự kiến, có thêm khoảng 3 triệu cổ phiếu sẽ được đưa ra thêm trong lần đầu và khoảng 30 triệu trong thời gian sau đó.

Điều này cũng đồng nghĩa với lượng cung tiếp tục ở mức rất thấp, trong khi đó phía cầu được đánh giá là khá cao, theo những diễn biến giao dịch và những thông tin tích cực cũng như tham vọng rất lớn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Một điều cũng được nhiều người nhìn thấy là các tỷ phú Việt Nam trong đó có ông Phạm Nhật Vượng hiểu và luôn tìm cách phát huy đặc tính của thị trường chứng khoán, vốn là nơi huy động vốn để doanh nghiệp phát triển.

Với vị thế một doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, Vingroup có thể hỗ trợ cho VinFast trong vòng 1-2 năm nữa, với nguồn tiền bơm theo cam kết từ tổ chức này và ông Phạm Nhật Vượng là 2,5 tỷ USD.

Công Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn