Chứng khoán ngày cuối tuần 21/5 khép lại trong sắc xanh khi VN-Index tăng 5,71 điểm lên 1.283,93 điểm. Toàn sàn có 257 mã tăng, 162 mã giảm và 43 mã đứng giá. HNX-Index tăng 2,89 điểm lên 297,99 điểm. Toàn sàn có 130 mã tăng, 88 mã giảm và 56 mã đứng giá. UPCoM-Index tăng 1,88 điểm lên 81,63 điểm.
Xuôi theo diễn biến thị trường, mã OCB của Ngân hàng TMCP Phương Đông tăng 1,35% lên 26.250 đồng, tương đương mỗi cổ phiếu thêm 350 đồng. Đây là phiên tăng thứ 3 liên tiếp của cổ phiếu OCB sau phiên lao dốc ngày ngày 18/5 khi tin bắt nữ giám đốc quan hệ khách hàng lừa 15 tỷ đồng được công bố.
Tính chung sau 3 phiên gần nhất, cổ phiếu OCB tăng 5,85%, tương đương mỗi cổ phiếu có thêm 1.450 đồng. Với hơn 1 triệu cổ phiếu đang lưu hành, vốn hóa thị trường của nhà băng này nhận về thêm 1.589 tỷ đồng. Nếu tính từ đầu năm, trong xu hướng tăng chung của cổ phiếu ngân hàng, mã OCB cũng đã tăng tới 14,6%, giúp mỗi cổ phiếu có thêm 3.350 đồng.
Tuy chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 song báo cáo tài chính cho thấy quý đầu năm, OCB ghi nhận doanh thu thuần trên 2.000 tỷ đồng, tăng 2,2% so cùng kỳ năm ngoái. Quý I, hoạt động chính của OCB đem về hơn 1.366 tỷ đồng thu nhập lãi thuần, tăng 16%.
Nhờ giảm chi phí dự phòng 48%, OCB báo lãi trước thuế tăng 15% so cùng kỳ, ghi nhận gần 1.276 tỷ đồng.
Tổng tài sản của ngân hàng tại thời điểm lập báo cáo tăng 5% so với đầu năm, ghi nhận hơn 160.297 tỷ đồng. Cho vay khách hàng chỉ tăng 4% ghi nhận 93.042 tỷ đồng, tiền gửi khách hàng tăng 6% ghi nhận 92.372 tỷ đồng.
Tổng nợ xấu tăng nhẹ 4% so với đầu năm, tỷ lệ nợ xấu trên dư nợ vay vẫn giữ ở mức 1,69%.
Ngày 18/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng bắt tạm giam 4 tháng Lê Thị Kim Khánh (39 tuổi) để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bà Khánh từng là Giám đốc Quan hệ khách hàng của OCB, Phòng giao dịch quận Liên Chiểu (Đà Nẵng). Tháng 10/2019, bà Khánh nộp đơn xin nghỉ việc và OCB đã có quyết định cho thôi việc từ ngày 7/10/2019. Trong quá trình công tác tại OCB, bà này không có tố cáo, khiếu nại nào đến từ khách hàng giao dịch với ngân hàng.
"Đến thời điểm hiện tại, OCB không tiếp nhận thông tin khiếu nại từ khách hàng hay phát hiện khách hàng nào của ngân hàng bị lừa đảo trong vụ việc của bà Lê Thị Kim Khánh. Người tố cáo trong vụ việc là các mối quan hệ cá nhân của bà Khánh, không liên quan đến ngân hàng và khách hàng của ngân hàng", thông cáo của OCB khẳng định.
Bình luận