Cổ phiếu nào tăng mạnh nhất trong phiên cuối tuần?

Tài chínhThứ Sáu, 15/07/2022 19:28:48 +07:00
(VTC News) -

VN-Index giảm điểm trong phiên giao dịch cuối tuần nhưng một số mã cổ phiếu vẫn bật tăng trần.

Phiên giao dịch ngày 15/7, dù VN-Index có lúc tăng gần 8 điểm nhưng áp lực bán gia tăng về cuối phiên đã đẩy chỉ số này quay đầu giảm gần 3 điểm xuống mức 1.179,25 điểm. HNX-Index giảm 0,35 điểm xuống 284,4 điểm. UPCoM-Index ngược lại tăng 0,13 điểm lên 87,32 điểm.

Cổ phiếu nào tăng mạnh nhất trong phiên cuối tuần? - 1

Hàng loạt mã cổ phiếu vẫn bật tăng trần dù VN-Index giảm điểm trong phiên giao dịch cuối tuần. (Ảnh minh họa)

VN-Index đi lùi song trên sàn HoSE vẫn xuất hiện hàng loạt mã bật tăng trần kịch biên độ. Cụ thể: Mã CRE của Bất động sản Thế Kỷ tăng 6,9%, TNC của Cao su Thống Nhất tăng 6,9%, AAT của Tập đoàn Tiên Sơn Thanh Hóa tăng 6,9%, HII của An Tiến Industries tăng 6,9%, GMC của Garmex Sài Gòn tăng 6,8%, HVX của Vicem Hải Vân tăng 6,8%.

Trên sàn HNX, các mã tăng trần trên 9% gồm: NFC của Phân lân Ninh Bình, OCH của One Capital, TMX của Vicem Thương mại Xi măng, SLS của Mía đường Sơn La, VMS của Phát triển Hàng Hải, LBE của Sách và Thiết bị trường học Long An và CMS của Tập đoàn CMH Việt Nam.

Trên sàn UPCoM, sắc tím phủ lên các mã PTX, HEPvà VLF với biên độ tăng trần 15%. Một số mã tăng trên 14% như ATG của An Trường An, PVV của Vinaconex39...

Ở chiều ngược lại, các mã giảm giá trên 6% của sàn HoSE có: SVC của Dịch vụ tổng hợp Sài Gòn, LCM của Khai thác và chế biến khoáng sản Lào Cai, DTT của Kỹ nghệ Đô Thành.

Tương tự, các mã giảm trên 9% ở sàn HSX gồm: L40 của Đầu tư và xây dựng 40, THS của Thanh Hoa Sông Đà, MEL của Thép Mê Lin, VTL của Vang Thăng Long...

Theo nhóm chuyên gia đến từ Chứng khoán Asean SC, thị trường hôm nay giảm điểm nhẹ về cuối phiên do nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn suy yếu, trong bối cảnh thanh khoản tăng khá và cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua và bên bán đang khá giằng co, áp lực bán có phần gia tăng, và đà tăng tạm thời chững lại.

Tuy nhiên, Asean SC cho rằng đây chỉ là phiên điều chỉnh kỹ thuật bình thường và kỳ vọng các vùng hỗ trợ gần sẽ giúp chỉ số phục hồi trở lại trong phiên tới.

"Dự báo trong phiên giao dịch tới, lực cầu tại vùng hỗ trợ gần 1.170 – 1.175 điểm có thể giúp chỉ số VN-Index hồi phục trở lại để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.180 – 1.185 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.190 – 1.195 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày", báo cáo Asean SC nêu.

Hòa Bình
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp