Có nên độ cốp điện ô tô?

Tư vấnThứ Ba, 13/02/2024 17:30:00 +07:00
(VTC News) -

Độ cốp điện ô tô ngày càng được ưa chuộng bởi những tiện ích mà nó mang lại, tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn có nên độ cốp điện ô tô?

Độ cốp điện ô tô là gì?

Cốp điện ô tô vốn là một trong nhũng chức năng được trang bị ở các dòng xe cao cấp như Audi, BMW, Mercedes...Nhưng vì tính tiện lợi của nó nên ngày càng nhiều người muốn nâng cấp chiếc xe của mình hiện đại hơn bằng cách độ cốp điện ô tô thay cho loại cốp mở bằng cơ bình thường.

Thực chất, độ cốp điện ô tô là thay thế ty thủy lực thành ty điện cùng với hệ thống điều khiển tự động. Khi đó, việc mở cốp xe đơn giản hơn, không phải mất nhiều thao tác và sức lực. Người dùng có thể mở cốp điện ô tô qua nút bấm trên chìa khóa, nút bấm phía sau đuôi xe hoặc hiện đại hơn là đá chân.

Có nên độ cốp điện ô tô?

Xét trên phương diện thuận tiện cho người dùng thì việc độ cốp điện cho ô tô là hợp lý. Bởi, độ cốp điện ô tô mang đến nhiều lợi ích sau đây:

Dễ dàng thao tác từ xa

Với cốp điện, người dùng dễ dàng mở cốp bằng điều khiển từ xa, trong vòng bán kính 3m hoặc ấn nút/đá cốp để mở. Tính năng này phát huy hiệu quả khi người dùng phải mang vác cồng kềnh.

Đóng mở cốp khi đang ngồi trên xe

Tài xế dễ dàng thực hiện mở cốp ngay khi ngồi trong xe. Nhờ sự trang bị này, trong quá trình di chuyển từ khoang xe đến cốp sau xe, cốp đã được mở sẵn sàng.

Tích hợp cảm biến vật cản

Cốp điện ô tô được tích hợp cảm biến vật cản. Khi phát hiện vật cản, xe sẽ dừng việc đóng mở cốp, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Hạn chế khả năng bị đột nhập từ bên ngoài

Để giúp chủ xe quản lý cốp điện dễ dàng, nhà sản xuất kích hoạt thêm tính năng Lock. Nhờ tính năng này, người lạ không có khả năng mở cốp từ bên ngoài.

Dù có nhiều tiện ích song giá thành lắp đặt cốp điện ô tô thường khá cao nên người tiêu dùng nên cân nhắc tùy vào tình hình tài chính của bản thân.

Bằng Lăng(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn