Có 100 triệu đồng nên làm gì?

Tài chínhThứ Tư, 20/12/2023 11:47:26 +07:00
(VTC News) -

Nếu có số vốn 100 triệu đồng, bạn có thể cân nhắc một số phương án đầu tư dưới đây để hưởng lời.

Gửi tiết kiệm

Nếu có 100 triệu đồng, khách hàng có thể cân nhắc gửi tiết kiệm ngân hàng. Gửi tiết kiệm được đánh giá cao về mức độ an toàn. Khi gửi tiết kiệm, khách hàng sẽ nhận được số tiền lãi cố định, tùy theo thời gian khách thỏa thuận với ngân hàng. Khách hàng có thể nhận lãi trước, định kỳ hoặc cuối kỳ.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Dựa theo kế hoạch cá nhân, khách hàng có thể lựa chọn kỳ hạn gửi phù hợp hoặc gói dịch vụ tương ứng với mục tiêu. Gửi tiết kiệm là hình thức đầu tư đơn giản, an toàn, với mức lãi suất hấp dẫn. Quỹ tiết kiệm này có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như tiền tiết kiệm để nghỉ hưu, quỹ đầu tư cho con cái, của hồi môn, hay khi cần gấp thì có thể rút dùng...

Tuy nhiên, để chắc chắn số tiền gửi tiết kiệm sinh lời nhiều hơn, khách hàng cần tìm hiểu kỹ lãi suất tiết kiệm của các ngân hàng để đưa ra lựa chọn phù hợp.

Đầu tư bất động sản cho thuê

Với số vốn 100 triệu, khách hàng không đủ để mua nhà đất tại các thành phố lớn, khu vực đông dân cư...nhưng rất thích hợp để đầu tư vào phân khúc bất động sản cho thuê.

Theo đó, khách hàng có thể lựa chọn các căn hộ tại khu vực đông dân cư, thuận tiện đi lại, không cần quá mới để có giá tốt. Với nhà cũ, khách hàng có thể cải tạo lại để cho thuê với giá cao hơn và nhận được khoản tiền chênh lệch hàng tháng.

Với 100 triệu, khách hàng có thể đầu tư bất động sản cho thuê. (Ảnh minh họa)

Với 100 triệu, khách hàng có thể đầu tư bất động sản cho thuê. (Ảnh minh họa)

Đầu tư vàng

Vàng là kênh đầu tư an toàn, có khả năng tăng trưởng tốt trong trung hạn. Vàng có thể theo lượng, chỉ nên khách hàng cân nhắc số lượng mua.

Khi đầu tư vào vàng, nên chọn cửa hàng uy tín và loại vàng phù hợp với nhu cầu. Khi mua - bán vàng, hãy kiểm tra và chọn thời điểm giao dịch có lợi nhất về giá.

Đầu tư chứng khoán

Chứng khoán là kênh đầu tư được đánh giá có tính mạo hiểm nhưng vẫn tiềm năng nếu nhà đầu tư am hiểu ngành và lựa chọn đúng thời điểm giao dịch.

Đây là hình thức nhà đầu tư gián tiếp đầu tư vào các doanh nghiệp bằng việc mua cổ phiếu, trái phiếu do các doanh nghiệp này phát hành. Khả năng sinh lời từ cách đầu tư này là sự tăng giá của chứng khoán trên thị trường hoặc từ cổ tức được chia.

Với số vốn 100 triệu đồng, khách hàng có thể linh hoạt chọn hình thức đầu tư chứng khoán như cổ phiếu, trái phiếu hoặc chứng chỉ quỹ.

Kinh doanh online

Nếu có sản phẩm tốt cùng mức giá cạnh tranh thì có thể tạo gian hàng trên các trang thương mại điện tử, Facebook, website...Hình thức này không đòi hỏi quá nhiều vốn. Tất cả những gì cần làm là chuẩn bị hàng và gửi đi cho khách.

Với số vốn 100 triệu đồng, có thể chọn kinh doanh đồ gia dụng thông minh, phụ kiện thời trang, quần áo, phụ kiện điện thoại….

Bằng Lăng(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn