(VTC News) - Đám đông hỗn loạn tại các trung tâm mua sắm của Mỹ vẫn tái diễn trong dịp "Black Friday" năm nay. Thậm chí, có người đã tung cả hơi cay vào những người khác để cố mua được một chiếc Xbox giảm giá.
Năm nay, trong ngày mua sắm “Black Friday”, lượng người đặt hàng qua mạng Internet đã tăng đáng kể. IBM cho hay, lượng khách hàng ở Mỹ mua sản phẩm trên eBay thông qua di động đã tăng gấp đôi.
Nhà bán lẻ qua Internet Gilt đã khởi động cho ngày Black Friday, công ty này đã bắt đầu đưa ra những gói giảm giá cho khách hàng đặt hàng qua điện thoại di động. Chủ tịch công ty Gilt cho hay: “Không phải xếp hàng từ 6 giờ sáng, khách hàng chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn sẽ mua được những món hàng rẻ hơn 65%”. Được biết, 20% doanh thu của Gilt là nhờ bán hàng qua điện thoai.
Một giáo viên ở Newyok là một trong hàng ngàn người mua sắm đổ tới các cửa hàng trên khắp nước Mỹ để săn hàng khuyến mại cho biết, mặc dù kinh tế gặp khó khăn, nhưng ông đã chi một số tiền lớn để mua hàng khuyến mại,vượt hơn 25% so với dự định ban đầu.
“Tôi cũng không mong như thế. Nếu bạn đến sớm thì sẽ mua được một số mặt hàng rất tuyệt”, ông nói.
Bắt đầu đi mua sắm rất sớm tại các cửa hàng, những bạn trẻ như Alina Ybarra (17 tuổi) ở Santan Monica (California) thường dành hàng tiếng đồng hồ cùng bạn bè tìm các sản phẩm cho riêng mình tại Old Navy Gap Inc và Urban Outfitters. Ybarra (17 tuổi) cho biết: “Thực sự là hỗn loạn”.
Một chuyên viên nghiên cứu thị trường cho rằng, những người trẻ thay vì ở nhà lướt net đã đi mua sắm đông đảo, điều này sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng lĩnh vực bán lẻ.
Khách hàng chen chúc nhau để mua hàng giảm giá |
Một khách hàng ở Losangles đã tung hơi cay để ngăn những người khắc, nhằm tranh mua được chiếc Xbox giảm giá. Hậu quả khiến 20 người bị thương. Đó chỉ là một trong vô số những ẩu đả, tranh giành của người tiêu dùng Mỹ trong ngày mua sắm “Black Friday”.
Sáng thứ Sáu, cảnh sát cho biết, hai người phụ nữ bị thương và một người đàn ông bị bắt giữ tại cửa hàng Walmart ở Newyork do ẩu đả còn một người đàn ông khác cũng bị bắt trong vụ ẩu đả tại cửa hàng trang sức ở California.
Một khách hàng bị ảnh hưởng từ người phụ nữ xịt hơi cay
Wal-Mart, nhà bán lẻ lớn nhất của Mỹ đã có sự nỗ lực, để không tái diễn sự việc đáng buồn như cái chết của một nhân viên của hãng này trong một vụ giẫm đạp của khách hànghồi năm 2008. Vì vậy, năm nay, Walmart đã cung cấp dịch vụ bán hàng tới tận nhà trong dịp Black Friday.
Còn Leon Clare 24 tuổi và Shawn Sykes27 tuổi đã lái xe khoảng 125 dặm từ Palms Marine tới Santa Monica để mua đôi giày Air Jordan Retro 3 với giá 175 USD. Nhưng, anh dự kiến sẽ chi nhiều tiền hơn để mua quà cho mọi người.
Anh Clare nói: “Tôi sẽ tới Afganistan vào tháng 3 tới. Nên tôi sẽ mua một vài thứ cho mọi người, nhỡ tôi không còn trở về nữa”.
Khó có thể chen chân ra khỏi đám đông háo hức mua sắm
Anh Emmanuel Mercerd và anh trai đã có mặt tại của hàng Best Buy ở Newyork từ 3h chiều hôm thứ Tư và chờ đợi đến thời điểm nửa đêm thứ Năm để mua một chiếc TV Sharp 42 inch với giá 199.99 USD, bộ trò chơi Playstation 3 với giá 199,99 USD và tai nghe Bluetooth có giá 30 USD.
Anh Merced cho biết, anh thích dựng trại để chờ đợi ngày thứ sáu Đen và đã tiết kiệm được 50% chi phí khi mua hàng trong những ngày mua sắm đặc biệt này. Dự kiến, anh và anh trai sẽ chi khoảng 3.000 USD – 4.000 USD để mua các loại quà biếu, quà tặng trong ngày Black Friday.
Đồ công nghệ được nhiều người chú ý
Bà Rebecca Carter – Giảng viên đại học cho biết, bà bắt đầu mua sắm trong ngày Black Friday lúc 11h đêm hôm thứ Năm với mục tiêu đến 4 giờ sáng thứ Sáu sẽ mua được một túi đầy những chiếc gối giảm giá. Carter cho biết, đám đông đỡ chen lấn hơn khi cô và một người bạn chọn một chiếc TV 32 inch với giá 80 USD và một máy tính xách tay có giá 198 USD, cùng với đồ chơi cho trẻ em và đồ ngủ.Bà Carter chia sẻ: “Tôi ngạc nhiên. Mọi thứ thật yên bình”.
Trong khi đó, cô Melody Snyder ở Washington, đã chuẩn bị tinh thần đi mua hàng trong tình trạng hỗn loạn khi cô tới Walmart lúc 6 giờ sáng. Tuy nhiên, điều đó không xảy ra. Cô nói: “Tôi tới trung tâm mua sắm và nghĩ không biết các khách hàng khác đang ở đâu?”.
Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia dự kiến có 152 triệu khách hàng sẽ đổ đến các trung tâm mua sắm trong ngày Black Friday và dịp cuối tuần này, tăng 10,1% so với năm ngoái. Tuy nhiên, dự kiến doanh số bán hàng cho kỳ nghỉ lễ trong tháng 12 tới chỉ tăng 2,8%, thấp hơn năm ngoái 2,4%.
Anh Minh
Bình luận