Clip giáo viên chủ nhiệm đánh đập dã man học sinh lớp 9 gây phẫn nộ

Tin tức - Sự kiệnThứ Tư, 25/05/2022 16:34:13 +07:00
(VTC News) -

Video ghi lại cảnh một học sinh cấp 2 bị thầy giáo đánh đập dã man trên lớp làm dấy lên làn sóng tranh luận về sự an toàn của trẻ trong trường học.

Camera giám sát tại một trường cấp 2 ở thành phố Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam hôm 10/5 ghi lại lại cảnh Liu, một học sinh lớp 9 bị giáo viên họ Ma đánh vì ngủ gật trong lớp. 

Trong video, Ma kéo Liu ra túm tóc, kéo Liu ra khỏi chỗ ngồi trước khi đẩy em xuống sàn. Ma tiếp tục đá rồi kéo Liu ra khỏi lớp. 

"Nhìn thấy em ngủ gật, thầy đến và đánh em. Các thầy cô giáo khác trong trường thường chỉ bắt học sinh đứng chịu phạt, nhưng thầy chủ nhiệm của em rất nghiêm khắc", Liu nói.

Nam sinh này cho biết sau vụ việc, Ma tiếp tục công việc giảng dạy của mình cho đến ngày 21/5 khi đoạn video lan truyền trên mạng xã hội. 

Clip giáo viên chủ nhiệm đánh đập dã man học sinh lớp 9 gây phẫn nộ  - 1

(Ảnh cắt ra từ video)

Anh trai của Liu, 16 tuổi và một số phụ huynh có con theo học tại trường này chỉ biết tới vụ việc sau khi xem video. "Khoảng 10 ngày sau khi em cháu bị đánh, cả trường và phòng giáo dục địa phương đều không liên hệ với gia đình cháu", anh trai của Liu cho hay. 

Anh trai của Liu khẳng định đây không phải là lần đầu tiên em trai mình bị giáo viên đánh. "Thầy Ma nhiều lần tát em ấy, nhưng chưa lần nào khủng khiếp như lần này", cậu nói và lo ngại em trai có thể bị ảnh hưởng tâm lý sau vụ việc. 

Liu đang chuẩn bị cho kỳ thi vào cấp 3. "Chỉ còn một tháng nữa là em ấy phải thi vào cấp 3. Tôi lo sự cố này sẽ ảnh hưởng đến thành tích hoặc nghiêm trọng hơn là cuộc sống sau này của em ấy", anh trai của Liu chia sẻ. 

Liên quan tới vụ việc, quan chức giáo dục địa phương cho biết, thầy giáo Ma bị điều chuyển sang vị trí khác trong trường và không còn được phép đứng lớp.

Dân mạng Trung Quốc cho rằng hình phạt này là quá nhẹ, không đủ sức răn đe. "Nên đuổi những con người thích dùng nắm đấm như vậy khỏi hệ thống giáo dục", một dân mạng bình luận. 

"Thường thì tôi chỉ lo con bị bạn bè bạo lực học đường. Giờ lẽ nào tôi còn phải lo nó bị thầy cô đánh đập nữa hay sao", một người khác chia sẻ quan điểm. 

Diệu Hoa(Nguồn: SCMP)
Bình luận
vtcnews.vn