• Zalo

CLB Trung Quốc bị cấm nhập cảnh, AFC phải hoãn 11 trận Champions League vì virus corona

Thể thaoThứ Ba, 04/02/2020 20:10:37 +07:00Google News
(VTC News) -

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) điều chỉnh lịch thi đấu 11 trận có các CLB Trung Quốc ở AFC Champions League.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) họp khẩn ở Kuala Lumpur, Malaysia hôm nay (4/2) với sự tham gia của đại diện các liên đoàn thành viên và các CLB khu vực Đông Á tham dự AFC Champions League.

Tình hình dịch viêm phổi do chủng mới của virus corona  và việc Australia cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài đến từ Trung Quốc, đương nhiên bao gồm cả các CLB bóng đá, buộc AFC phải điều chỉnh lịch thi đấu Champions League.

Tổng cộng 11 trận đấu thuộc vòng bảng AFC Champions League có sự tham gia của các đội bóng Trung Quốc, cả sân nhà và sân khách trong tháng 2 và 3/2020 bị hoãn. Dự kiến CLB Quốc An Bắc Kinh (2 trận), Thân Hoa Thượng Hải (3 trận), SIPG Thượng  Hải (3 trận) và Hằng Đại Quảng Châu (3 trận) sẽ được đá bù vào tháng tư và tháng năm.

CLB Trung Quốc bị cấm nhập cảnh, AFC phải hoãn 11 trận Champions League vì virus corona  - 1

Các trận đấu của AFC Champions League có sự góp mặt của CLB Trung Quốc bị hoãn đến tháng 4, tháng 5.

Riêng trận đấu giữa CLB Chiangrai United (Thái Lan) và Quốc An Bắc Kinh diễn ra vào ngày 18/2 không bị đổi lịch do đội bóng của Trung Quốc đang tập huấn tại Hàn Quốc, không ở vùng dịch nên không nằm trong diện bị cách ly. 

Kế hoạch của AFC có thể thay đổi tùy theo tình hình thực tế. Các đại diện tham dự cuộc họp cũng thống nhất rằng AFC, ban tổ chức giải đấu và các CLB phải có kết luận đánh giá tình hình muộn nhất là 21 ngày trước các trận đấu, sau đó mới quyết định hoãn hoặc tìm địa điểm trung lập thay thế.

"Chúng tôi chấp nhận rằng virus corona là vấn đề lớn hơn bóng đá đơn thuần và hi vọng tất cả những người bị nhiễm bệnh sẽ sớm hồi phục sức khỏe", Tổng thư ký AFC Windsor John chia sẻ.

"Chúng tôi đã cùng nhau vượt qua hoàn cảnh khó khăn để tìm ra giải pháp cho phép bóng để vừa được chơi bóng, vừa bảo đảm an toàn cho tất cả các cầu thủ, quan chức và khán giả".

Minh Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn