Chuyển nhượng hè 2021: Chờ 'bom tấn' siêu tiền đạo

Bóng đá AnhThứ Sáu, 21/05/2021 15:12:28 +07:00
(VTC News) -

Bến đỗ mới của những tiền đạo đẳng cấp nhất thế giới sẽ là điều được quan tâm hơn cả trong mùa chuyển nhượng năm nay.

Hiếm khi những tên tuổi lớn nhất của bóng đá thế giới đương đại xuất hiện trong những tin đồn chuyển nhượng ở cùng một thời điểm. Bến đỗ mới của Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Erling Haaland, Harry Kane và Sergio Aguero, 5 tiền đạo đẳng cấp hàng đầu, sẽ là mối quan tâm hàng đầu của người hâm mộ trong mùa hè 2021, bên cạnh những diễn biến của EURO.

Ronaldo rời Juventus

Thông tin Ronaldo ra đi được đồn đoán từ nhiều tháng trước và xuất hiện dày hơn trong giai đoạn cuối mùa giải. Ngôi sao này vẫn giữ hiệu suất ghi bàn xuất sắc (29 bàn ở Serie A, 4 bàn ở Champions League), nhưng thành tích của Juventus lại kém đi so với những năm trước. "Bà đầm già" cần một cuộc cải tổ và Ronaldo được cho là không nằm trong kế hoạch đó.

Chuyển nhượng hè 2021: Chờ 'bom tấn' siêu tiền đạo - 1

Ronaldo có ý định ra đi, Juventus cũng không muốn giữ?

Tuần trước, truyền thông Italy đưa tin Ronaldo bị cô lập trong nội bộ Juventus. Tuttosport đăng hình ảnh làm bằng chứng cho việc Ronaldo bắt đầu dọn đồ khỏi căn nhà của anh ở Turin. 

Tuy nhiên, điều không bình thường trong những tin đồn về Ronaldo là truyền thông chủ yếu nói về việc anh sẽ rời Juventus mà ít đề cập tới bến đỗ. Các nguồn tin ở Tây Ban Nha, Anh bác bỏ khả năng Real Madrid, Manchester United đưa ngôi sao này trở về, trong khi người đại diện Jorge Mendes cũng nói rằng Bồ Đào Nha không nằm trong kế hoạch của Ronaldo.

Barcelona chiêu mộ Aguero, giữ chân Messi

Báo chí Tây Ban Nha gọi trận thua 1-2 của Barcelona trước Celta Vigo cuối tuần trước là màn chia tay buồn của Lionel Messi. Nếu siêu sao người Argentina không thay đổi ý định mà anh công bố cách đây gần một năm, thất bại đó chính là trận đấu cuối cùng của anh trên sân Nou Camp.

Quyền quyết định thuộc về bản thân cầu thủ 33 tuổi và anh sẽ đưa ra lựa chọn sau khi mùa giải này kết thúc. Sau trận đấu với Eibar ngày 22/5, các cổ động viên Barcelona sẽ bắt đầu những ngày nuôi hi vọng trong sự thấp thỏm âu lo.

Chuyển nhượng hè 2021: Chờ 'bom tấn' siêu tiền đạo - 2

Hợp đồng của Messi với Barcelona kết thúc vào tháng 6.

Họ có thể đặt niềm tin vào tân chủ tịch Joan Laporta, người từng tuyên bố sẽ giữ chân Messi bằng mọi giá trong chiến dịch tranh cử. Bên cạnh đó, đội chủ sân Nou Camp nhiều khả năng sẽ chiêu mộ Sergio Aguero, bạn thân của Messi ở đội tuyển Argentina. Các nguồn uy tín ở châu Âu đưa tin tiền đạo của Man City đàm phán với Barca từ đầu tháng 5 và vừa đồng ý các điều khoản cá nhân.

Trong trường hợp Messi không thay đổi ý định, Man City và PSG sẽ là 2 đội bóng cạnh tranh để có được chữ ký của ngôi sao này.

Harry Kane quyết rời Tottenham

"Tôi đã cống hiến cho Tottenham suốt 16 năm cuộc đời của mình, vì vậy tôi hy vọng chúng ta có thể có một cuộc trò chuyện tốt đẹp, trung thực và hãy xem chúng ta đang đứng ở đâu", Harry Kane chia sẻ trong buổi phỏng vấn mới nhất. Cuộc trò chuyện mà anh mong đợi có lẽ là về một vụ chuyển nhượng.

Truyền thông Anh cho biết Harry Kane đã đề nghị được rời Tottenham. Điều này không bất ngờ, bởi  thông tin tiền đạo đội trưởng đội tuyển Anh sẽ ra đi nếu đội nhà không giành quyền dự Champions League từng được nhắc đến từ vài tháng trước.

Manchester City được cho là điểm đến mà Harry Kane ưu tiên hàng đầu và nhà vô địch Ngoại Hạng Anh đang chuẩn bị kế hoạch để liên hệ thương thảo với Tottenham. Tuy nhiên, mức giá được dự báo sẽ rất cao, bởi chủ tịch Daniel Levy của đội bóng thành London nổi tiếng "rắn mặt" trên bàn đàm phán.

Chuyển nhượng hè 2021: Chờ 'bom tấn' siêu tiền đạo - 3

Harry Kane muốn rời Tottenham.

Erling Haaland chọn bến đỗ

Borussia Dortmund sẽ bán Haaland, không sớm thì muộn. Những yếu tố quyết định tương lai của ngôi sao trẻ người Na Uy là Dortmund muốn thu về bao nhiêu tiền, và bản thân tiền đạo 20 tuổi (hay người đại diện Mino Raiola) sẽ chọn đội bóng nào làm bệ phóng tiếp theo.

Raiola và Alf-Inge Haaland, cha của Erling Haaland, được cho là đã trực tiếp đến "chào hàng" với các đội bóng lớn nhất của châu Âu. Barcelona và Real Madrid có vẻ là 2 CLB nghiêm túc nhất, quyết tâm nhất trong cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo này.

Chuyển nhượng hè 2021: Chờ 'bom tấn' siêu tiền đạo - 4

Haaland nhiều khả năng rời Dortmund ngay trong mùa hè 2021.

Haaland có điều khoản phá vỡ hợp đồng giá 75 triệu euro, nhưng chỉ có hiệu lực từ mùa hè 2022. Nếu muốn chiêu mộ tiền đạo 20 tuổi ngay trong kỳ chuyển nhượng tới, Barca, Real hay bất cứ đội bóng nào đàm phán với Dortmund cũng phải đưa ra con số ít nhất là 150 triệu euro.

Minh Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn