Harry Kane: 'Muốn chinh phục danh hiệu, đạt đẳng cấp của Messi và Ronaldo'

Bóng đá AnhThứ Sáu, 21/05/2021 09:10:47 +07:00
(VTC News) -

Trả lời phỏng vấn Sky Sports, Harry Kane tái khẳng định mong muốn giành danh hiệu và đạt đẳng cấp cao, những thứ khó có thể chinh phục nếu ở lại Tottenham.

Harry Kane đang trở thành tâm điểm của kỳ chuyển nhượng hè 2021. Theo nhiều đầu báo uy tín tại Anh, chân sút 28 tuổi muốn rời Tottenham để tìm bến đỗ mới. Kane đang có mùa giải xuất sắc với 22 bàn thắng và 13 kiến tạo, song Tottenham đã hết hy vọng trong cuộc đua giành vé dự Champions League.

8 năm thi đấu cho đội 1 Tottenham, Kane cũng không giành được bất cứ danh hiệu nào. Chân sút người Anh không muốn giải nghệ với hai bàn tay trắng. "Tôi không muốn kết thúc sự nghiệp mà có điều gì phải ân hận. Tôi muốn trở thành phiên bản tốt nhất của mình. 

Tôi chưa bao giờ nói sẽ ở lại Tottenham trong phần còn lại của sự nghiệp. Tôi cũng chưa bao giờ nói sẽ rời Tottenham. Mọi người có thể nói, 'Kane khao khát danh hiệu, Kane cần danh hiệu', nhưng tôi cảm thấy mình vẫn có sự nghiệp trước mắt để nỗ lực. Tôi đã thi đấu 7, 8 năm. Tôi không vội vàng hay tuyệt vọng vì bất cứ thứ gì", Kane khẳng định.

Harry Kane: 'Muốn chinh phục danh hiệu, đạt đẳng cấp của Messi và Ronaldo'  - 1

Kane có thể chia tay Tottenham vào mùa hè này. 

Số 10 của Tottenham cũng thừa nhận tham vọng vươn tới đẳng cấp của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Kane luôn tự tạo áp lực cho mình để trở thành tiền đạo hàng đầu thế giới.

"Tôi không ngần ngại để nói: 'Tôi muốn trở thành người giỏi nhất'. Tôi muốn nỗ lực và đạt được đẳng cấp của Ronaldo và Messi. Đó là mục tiêu cuối cùng của tôi - giành được danh hiệu từ mùa này sang mùa khác, ghi được 50, 60, 70 bàn thắng mỗi mùa. Áp lực tôi tạo ra cho chính mình luôn lớn hơn bất cứ điều gì mà ai khác có thể đặt lên tôi". 

Tuy nhiên, để vươn tới đẳng cấp này, Kane cần được chơi thường xuyên ở Champions League. Nhưng, từ sau chiến tích lọt vào chung kết năm 2019, Tottenham đã sa sút chóng mặt. Mùa tới, Tottenham chưa chắc được dự Europa League khi chỉ đang xếp hạng bảy. 

"Tôi muốn được chơi ở những trận đấu lớn nhất. Mùa giải này, tôi đang xem Champions League, nơi các đội bóng Anh đang thi đấu tuyệt vời. Đó là những trận đấu mà tôi muốn mình góp mặt. 

Giờ là lúc tôi phải suy ngẫm xem mình đang ở đâu. Điều đó sẽ phụ thuộc vào tôi, rằng tôi cảm thấy thế nào, điều gì sẽ là tốt nhất cho tôi và sự nghiệp", Kane nói. 

Harry Kane: 'Muốn chinh phục danh hiệu, đạt đẳng cấp của Messi và Ronaldo'  - 2

Kane gắn bó với đội 1 Tottenham từ năm 2013, nhưng chưa thể giành danh hiệu nào. 

Sau cùng, tiền đạo người Anh nhấn mạnh về mối quan hệ tốt đẹp với chủ tịch Daniel Levy của Tottenham. Theo Kane, có thể Levy đang nghĩ tới quyết định bán cầu thủ này bởi trong 2, 3 năm nữa, có thể Kane sẽ không còn có mức giá như hiện tại.

Theo báo giới Anh, ông chủ Tottenham muốn bán Kane với mức giá 120 triệu bảng trở lên, và sẽ không bán anh cho các CLB ở Ngoại hạng Anh.

"Chủ tịch đối xử rất tốt với tôi. Ông ấy luôn thưởng cho tôi bằng các hợp đồng. Tôi đã ký hợp đồng kéo dài 4, 5 năm khi tôi 21 tuổi, nhưng khi tôi thi đấu tốt, ông ấy luôn chìa ra những bản hợp đồng mới. Ông ấy rất công bằng với tôi. Chúng tôi có mối quan hệ tốt.

Nhưng, bạn không biết chủ tịch đang nghĩ gì. Ông ấy có thể muốn bán tôi. Ông ấy có thể đang nghĩ: 'Nếu tôi có thể nhận được 100 triệu bảng nếu bán cậu thì tại sao lại không chứ?'. 2, 3 năm tới, tôi sẽ không xứng đáng với mức giá đó nữa đâu.

Tôi đã cống hiến cho Tottenham suốt 16 năm cuộc đời của mình, vì vậy tôi hy vọng chúng ta có thể có một cuộc trò chuyện tốt đẹp, trung thực và hãy xem chúng ta đang đứng ở đâu", Kane nhấn mạnh.

Chân sút sinh năm 1993 muốn làm rõ tương lai trước thềm EURO 2020. Đôi bên sẽ có cuộc gặp vào đầu tuần tới để đi đến kết luận cuối cùng.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn