Chuyển nhượng 28/1: Man Utd chốt 3 sao trước tháng 1

Thể thaoThứ Ba, 28/01/2014 10:17:00 +07:00

(VTC News) - Sau rất nhiều nỗ lực săn cầu thủ của Ban huấn luyện Man Utd, Quỷ đỏ đã gút được danh sách những cái tên mà họ sẽ theo sát từ bây giờ đến khi kết thúc thị trường chuyển nhượng


Man Utd chốt 3 sao
Người đầu tiên trong danh sách là tiền vệ Fernando của Porto. Mạnh mẽ trong tranh chấp và sở hữu thể hình khá lý tưởng, ngôi sao người Brazil là sự bổ sung tuyệt vời cho tuyến giữa thiếu chất thép và khá mỏng cơm hiện tại của Man Utd. Giá của anh này vào khoảng 7 triệu bảng.

Sau Mata, Man Utd vẫn muốn shopping

Cái tên thứ hai là Ilkay Gundogan. Ngôi sao gốc Thổ Nhì Kỳ đã lọt vào tầm ngắm của Quỷ đỏ từ lâu, và sau khi anh này quyết định sẽ ra đi, đội bóng thành Manchester càng quyết tâm chiêu mộ tiền vệ này trước mũi Real Madrid. Thậm chí nếu cần, Ban lãnh đạo Man Utd sẵn sàng các thêm Shinji Kagawa vào lời đề nghị.
Ngôi sao cuối cùng là Fabio Coentrao. Đây có lẽ là thương vụ dông dài nhất của đội chủ sân Old Trafford, bởi họ đã theo đuổi anh này từ hồi mùa hè cho đến tận những ngày đầu tháng 1. Tuy nhiên, việc Real Madrid không có người dự bị ở vị trí hậu vệ trái khiến David Moyes cùng các cộng sự gặp khó trong việc thuyết phục Kền kền trắng nhả người.
Điểm chung của 3 hợp đồng này, đó là khả năng thành công của Man Utd khá cao. Sau khi có được Juan Mata từ Chelsea, sức hấp dẫn của các nhà ĐKVĐ Premier League đã nóng trở lại, và cùng với đó, việc săn đầu người cũng trở nên dễ dàng hơn.
Man Utd hụt Vidal, Cabaye
Dù đã chốt Fernando, Gundogan và Coentrao, nhưng cũng phải kể rằng trước đó Quỷ đỏ đã hụt 2 mục tiêu quan trọng là Arturo Vidal và Yohan Cabaye. Cái tên đầu tiên kiên quyết lắc đầu trước lời đề nghị hấp dẫn, còn cái tên thứ hai sắp chuyển sang PSG.
Vấn đề của Quỷ đỏ ở cả 2 thương vụ này đều không phải là tiền. Vidal ở lại Juve với mức lương thấp hơn Quỷ đỏ đề nghị. PSG cũng mua Cabaye với giá không cao hơn nhiều những gì Man Utd đánh tiếng. Có lẽ, sự chậm trễ từ Ban lãnh đạo và phong độ bết bát trên sân cỏ đã khiến đội bóng thành Manchester giảm độ hot trong mắt cầu thủ.
Ngoài 2 cái tên này, Man Utd cũng nhiều khả năng sẽ hụt Luke Shaw. Dù Quỷ đỏ và Man City lẫn Chelsea rất muốn tạo thêm 1 quả bom tấn nhưng Ban lãnh đạo Southampton đã kiên quyết không để tài năng trẻ 18 tuổi này ra đi.

Arsenal vẫn chưa mua sắm gì trong tháng 1

Arsenal nhắm Gourcuff, Menez
Trong khi thương vụ Julian Draxler vẫn chưa có tín hiệu tích cực, Arsenal đã phải chuyển hướng sang những mục tiêu khác của Ligue 1 là Gourcuff và Menez. Trong khi tiền vệ của Lyonnais đang không được trọng dụng thì cựu cầu thủ của AS Roma chỉ còn 6 tháng nữa là đáo hạn hợp đồng.
Khả năng của Gourcuff và Menez vẫn được đánh giá khá cao, dù thời gian gần đây, họ không thể hiện được nhiều trong màu áo của Lyonnais và PSG. Sở dĩ Pháo thủ nhắm bộ đôi này là bởi họ hoàn toàn có thể chiêu mộ được họ với giá rẻ.
Balotelli từ chối Chelsea
Trước thông tin cho rằng Balotelli sẽ đoàn tụ cùng ông thầy cũ Mourinho, chính miệng Super Mario đã lên tiếng phủ nhận. Anh cho biết chưa có ý định rời AC Milan trong tương lai gần, bất chấp thành tích khá tệ hại của Rossoneri trong thời gian qua.
Cũng ở thành London, Arsenal đã trói chân thành công 2 trụ cột là Mertesacker và Rosicky. Trong khi trung vệ người Đức tiếp tục ở lại Emirates thêm 3 năm nữa thì lão tướng người CH Czech đã được tưởng thưởng bằng bản hợp đồng có thời hạn 1 năm.

Bình luận
vtcnews.vn