(VTC News) - Chương trình hợp tác giữa Hệ thống giáo dục Ban Mai (Hà Đông, Hà Nội) và Tập đoàn FranklinCovey (Mỹ) giúp cho các giáo viên Việt hiểu về "7 thói quen để thành đạt".
Đây là chương trình được phát triển từ năm 1999 nhằm phát triển các khả năng tiềm tàng của con người, hiện có mặt trên hơn 2.000 trường học, tại 164 quốc gia trên toàn cầu. Chương trình này được đánh giá là đòn bẩy tạo ra thay đổi đột phá cho học sinh.
7 thói quen để trẻ thành đạt bao gồm: Sống chủ động; Bắt đầu với mục tiêu; Ưu tiên việc quan trọng; Tư duy cùng thắng; Hiểu rồi được hiểu; Hợp lực; Rèn rũa bản thân.
Với chương trình này, cán bộ giáo viên hệ thống giáo dục Ban Mai (Hà Đông, Hà Nội) vừa có thể dạy cho học sinh, giúp học sinh thực hành trong lớp học, trong trường, trong các hoạt động giáo dục tại trường học , đồng thời có thể áp dụng các nguyên tắc này cho chính mình. Học sinh sẽ vận dụng các thói quen này không chỉ tại trường học mà còn tại gia đình, trong cộng đồng
Chương trình được thực hiện tại hệ thống giáo dục Ban Mai trong 3 năm (2015-2018). Toàn bộ cán bộ giáo viên của nhà trường đã được học cách áp dụng 7 thói quen để tạo ra hiệu quả cá nhân.
Đây chính là chương trình đào tạo toàn cầu được đánh giá rất cao trong giáo dục, quản trị công cũng như trong giới doanh nghiệp trong hơn hai thập kỷ.
Các Hiệu trưởng khẳng định rằng thời gian các cán bộ giáo viên nhập tâm các thói quen là một trong những bước tiến lớn lao để chuyển đổi môi trường học đường, mang tới một tiếng nói chung cho mọi người và trở thành nguyên tắc cốt lõi của môi trường học đường.
Xuyên suốt quá trình đào tạo, cán bộ giáo viên sẽ làm việc với những tình huống thực mà họ hàng ngày đối diện ở trường cũng như tạo ra hoặc củng cố tầm nhìn, sứ mệnh những mục tiêu hàng đầu của nhà trường.
Tại thời điểm này, trọng tâm chuyển sang việc mang 7 thói quen đến với học sinh. Các cán bộ giáo viên học cách dạy các thói quen và các nguyên tắc lãnh đạo cho học sinh.
Trong các ngày 7-8/7/2015 và 13-14/7/2015, hơn 200 Cán bộ, giáo viên của Hệ thống Giáo dục Ban Mai đã có những buổi tập huấn đầu tiên với bà Ella Bjornsdottir – một trong những diễn giả chính của Tập đoàn FranklinCovey.
”The Leader In Me – như một luồng ánh sáng soi vào những khoảng tối mà bấy lâu nay tôi chưa nhận ra. Bỗng chợt giật mình khi thấy ở chính bản thân mình còn quá nhiều những mặt hạn chế. Nhưng thật lạ, tôi thấy mình rất nhẹ nhàng đón nhật nó bởi tôi tin rằng mình sẽ vượt qua nó với 7 Thói quen”, một giáo viên trường tiểu học Ban Mai (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ.
Bên cạnh đó, các giáo viên trường tiểu học Ban Mai cũng thấy rằng chương trình “The Leader In Me – Nhà lãnh đạo trong tôi" thực sự làm một chương trình rất bổ ích. Sau khóa học, nhiều giáo viên đã nhận ra những giá trị tiềm ẩn của bản thân, khích lệ phát huy những tiềm giá trị ấy, sống tích cực và hạnh phúc hơn.
Hội thảo đào tạo và tập huấn Giải pháp Lãnh đạo bản thân là một hiện thực hóa sáng kiến đưa ước mơ của các em học sinh được trở thành nhà lãnh đạo bản thân thông qua tất cả các hoạt động trong nhà trường, bồi dưỡng những phẩm chất tốt đẹp và những kỹ năng sống nền tảng cần có để các em phát triển trong thế kỷ 21.
Chương trình "Lãnh đạo bản thân" tại Ban Mai đánh một dấu son trên bản đồ hơn 2,500 trường Lãnh đạo bản thân trên toàn thế giới, góp phần xây dựng môi trường mà các em học sinh được khám phá bản thân, tạo nguồn cảm hứng và hạnh phúc trong cuộc sống.
Đình Khoa
Đây là chương trình được phát triển từ năm 1999 nhằm phát triển các khả năng tiềm tàng của con người, hiện có mặt trên hơn 2.000 trường học, tại 164 quốc gia trên toàn cầu. Chương trình này được đánh giá là đòn bẩy tạo ra thay đổi đột phá cho học sinh.
Bà Ella Bjornsdottir – một trong những diễn giả chính của Tập đoàn FranklinCovey chia sẻ phương pháp "7 thói quen để thành đạt" đến với các giáo viên của hệ thống giáo dục Ban Mai (Hà Đông, Hà Nội) |
Với chương trình này, cán bộ giáo viên hệ thống giáo dục Ban Mai (Hà Đông, Hà Nội) vừa có thể dạy cho học sinh, giúp học sinh thực hành trong lớp học, trong trường, trong các hoạt động giáo dục tại trường học , đồng thời có thể áp dụng các nguyên tắc này cho chính mình. Học sinh sẽ vận dụng các thói quen này không chỉ tại trường học mà còn tại gia đình, trong cộng đồng
Chương trình được thực hiện tại hệ thống giáo dục Ban Mai trong 3 năm (2015-2018). Toàn bộ cán bộ giáo viên của nhà trường đã được học cách áp dụng 7 thói quen để tạo ra hiệu quả cá nhân.
Bà Mai Thị Lan Anh, Chủ tịch hệ thống trường, Hiệu trưởng trường Tiểu học Ban Mai (Hà Đông, Hà Nội) vui mừng khi hợp tác với Tập đoàn FranklinCovey (Mỹ) |
Các Hiệu trưởng khẳng định rằng thời gian các cán bộ giáo viên nhập tâm các thói quen là một trong những bước tiến lớn lao để chuyển đổi môi trường học đường, mang tới một tiếng nói chung cho mọi người và trở thành nguyên tắc cốt lõi của môi trường học đường.
Xuyên suốt quá trình đào tạo, cán bộ giáo viên sẽ làm việc với những tình huống thực mà họ hàng ngày đối diện ở trường cũng như tạo ra hoặc củng cố tầm nhìn, sứ mệnh những mục tiêu hàng đầu của nhà trường.
Tại thời điểm này, trọng tâm chuyển sang việc mang 7 thói quen đến với học sinh. Các cán bộ giáo viên học cách dạy các thói quen và các nguyên tắc lãnh đạo cho học sinh.
Các giáo viên chụp ảnh cùng bà Ella Bjornsdottir – một trong những diễn giả chính của Tập đoàn FranklinCovey |
”The Leader In Me – như một luồng ánh sáng soi vào những khoảng tối mà bấy lâu nay tôi chưa nhận ra. Bỗng chợt giật mình khi thấy ở chính bản thân mình còn quá nhiều những mặt hạn chế. Nhưng thật lạ, tôi thấy mình rất nhẹ nhàng đón nhật nó bởi tôi tin rằng mình sẽ vượt qua nó với 7 Thói quen”, một giáo viên trường tiểu học Ban Mai (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ.
Bên cạnh đó, các giáo viên trường tiểu học Ban Mai cũng thấy rằng chương trình “The Leader In Me – Nhà lãnh đạo trong tôi" thực sự làm một chương trình rất bổ ích. Sau khóa học, nhiều giáo viên đã nhận ra những giá trị tiềm ẩn của bản thân, khích lệ phát huy những tiềm giá trị ấy, sống tích cực và hạnh phúc hơn.
Hội thảo đào tạo và tập huấn Giải pháp Lãnh đạo bản thân là một hiện thực hóa sáng kiến đưa ước mơ của các em học sinh được trở thành nhà lãnh đạo bản thân thông qua tất cả các hoạt động trong nhà trường, bồi dưỡng những phẩm chất tốt đẹp và những kỹ năng sống nền tảng cần có để các em phát triển trong thế kỷ 21.
Chương trình "Lãnh đạo bản thân" tại Ban Mai đánh một dấu son trên bản đồ hơn 2,500 trường Lãnh đạo bản thân trên toàn thế giới, góp phần xây dựng môi trường mà các em học sinh được khám phá bản thân, tạo nguồn cảm hứng và hạnh phúc trong cuộc sống.
Đình Khoa
Bình luận