Chung kết AFF Cup: Singapore 'lên đồng' hạ Thái Lan 3-1

Thể thaoThứ Tư, 19/12/2012 09:47:00 +07:00

(VTC News) – Đánh bại Thái Lan với tỷ số thuyết phục 3-1 ở trận chung kết lượt đi, Singapore tràn trề hy vọng vô địch AFF Cup 2012.


(VTC News) – Đánh bại Thái Lan với tỷ số thuyết phục 3-1 ở trận chung kết lượt đi, Singapore tràn trề hy vọng vô địch AFF Cup 2012.


Thái Lan chỉ có một ngày để làm quen với mặt sân cỏ nhân tạo Jalan Besar (mặt sân sử dụng cỏ nhân tạo) là bất lợi cực lớn đã được HLV của đội bóng xứ chùa Vàng Shaefer chỉ ra trước khi bóng lăn.

Lo ngại của ông thầy người Đức quả không sai khi các học trò của ông đã tỏ ra khớp với mặt sân Jalan Besar. Ngược lại, lợi thế sân nhà của Singapore được các học trò của HLV Avramovic tận dụng triệt để, buộc Thái Lan phải nếm mùi thất bại đầu tiên tại AFF Cup 2012.

Đội bóng quốc đảo sư tử biển đã chiếm lợi thế ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu bằng lối đá nhanh, thoáng và liên tục tạo ra áp lực khiến hàng thủ Thái Lan chơi bóng đầy lúng túng. Và khi các cầu thủ Thái Lan còn chưa kịp bắt nhịp trên mặt sân nhân tạo, họ đã phải trả giá cho sự lúng túng của mình.

Phút thứ 8, sau một đường tạt bóng tầm thấp bên cánh phải của đồng đội, trong nỗ lực nhận bóng, Duric đã bị hậu vệ Thái Lan kéo ngã rất lộ liễu trong vòng cấm. Chủ nhà Singapore được hưởng phạt đền 11m. Và Mustafic Fahrudin là người đã đánh bại thủ thành Kawin trong cả hai lần thực hiện sút phạt (do trọng tài yêu cầu thực hiện lại) để mở tỷ số.

Singapore vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 8 của trận đấu

Bị dẫn bàn, Thái Lan còn gặp thêm bất lợi khi trung vệ đội trưởng Panupong gặp chấn thương phải rời sân, để lại một lỗ hổng rất lớn mà người vào thay thế anh là Phanrit không thể khỏa lấp nổi trong những phút còn lại của trận đấu.

Thái Lan chỉ chơi tốt hơn ở những phút cuối hiệp 1 song họ vẫn thiếu những đường bóng sắc lẹm thường thấy để có thể vượt qua hàng thủ chơi đầy kinh nghiệm của đội chủ nhà.

Phải sang tới hiệp 2, khi Singapore chơi chùng xuống, cơ hội cho Thái Lan mới rõ ràng hơn và rồi đội bóng xứ chùa Vàng cũng có bàn gỡ.

Phút 58, Dangda đi bóng tuyệt vời vào vòng cấm Singapore, vượt qua sự truy cản của một trung vệ đội chủ nhà trước khi căng ngang dọn cỗ cho Adul Lahsoh ra chân cận thành, tung lưới Izwan.

Thế nhưng niềm vui của Thái Lan ngắn chẳng tày gang. 2 phút sau khi có bàn gỡ, họ lại trở về thế rượt đuổi khi Khairul Amri nâng tỷ số lên 2-1 cho Singapore. Pha làm bàn của đội chủ nhà là thành quả từ một chuyền gọn gàng được tạo ra bởi lão tướng Duric và pha xoay người 360 độ, vặn sườn tới hai cầu thủ Thái Lan trước khi tung cút sút quyết đoán vào góc gần của “người đặc biệt” Khairul Amri (đặc biệt vì lần thứ 3 liên tiếp Khairul Amri ghi bàn cho Singapore trong một trận chung kết AFF Cup).

Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi Thái Lan có một số thay đổi và quyết định đá dâng cao. Bonsai làm thót tim CĐV Singapore bằng cú sút phạt dội xà ngang khung thành Izwan ở phút 63. Trong khi đó, cũng từ một pha đá phạt, Sulaiman buộc thủ thành Thái Lan là Kawin phải trổ hết tài để cứu thua.

Lần thứ 2 Sulaiman thử thách Kawin là ở phút 90 và lần này là một sút chìm mang về quả đá phạt góc cho Singapore sau khi Kawin đã giải nguy. Rồi chính từ pha đá phạt góc này với bài treo bóng vào góc xa đầy khó chịu, Baihakki Khaizan đã tận dụng rất tốt pha mắc lỗi vị trí của thủ thành Kawin để sút tung nóc lưới Thái Lan, mang về bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà.

Đánh bại Thái Lan với tỷ số 3-1, Singapore có được lợi thế cực lớn trước trận chung kết lượt về trên đất Thái sẽ diễn ra sau đây 3 ngày. Cơ hội trở lại ngôi vương Đông Nam Á của thầy trò HLV Avramovic đang vô cùng rộng mở.

Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn