Phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Công nghệ Xanh châu Á của Nikkei và Financial Times, Chủ tịch VinFast Lê Thị Thu Thủy nói: "Khi ngành công nghiệp ô tô thế giới thay đổi mạnh mẽ về cấu trúc, thì cũng là cơ hội để công ty từ Việt Nam như chúng tôi trở thành công ty toàn cầu. VinFast hiểu rằng đây không phải là cơ hội lâu dài và sự kiên nhẫn của các nhà đầu tư cũng có giới hạn".
Bà Thủy cũng tiết lộ về mục tiêu hòa vốn vào năm 2025 của VinFast.
Trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô đang chững lại, xe điện đem đến những "cơn địa chấn" mới và VinFast nhân cơ hội này vạch kế hoạch thêm khách hàng, trước khi các phân khúc trên thị trường được định hình.
Bà Thủy nói công ty có nguồn thu nhập ổn định từ việc cho thuê pin. Điều này cũng giúp thúc đẩy doanh số bán hàng đáng kể ở các thị trường mới.
Các ưu tiên khác của công ty như giảm 40% chi phí vật liệu trong vòng hai năm kể từ khi ra mắt mỗi mẫu xe, một nửa thông qua kỹ thuật và nửa còn lại thông qua tìm nguồn cung ứng.
VinFast đặt ra mục tiêu thời gian tới chinh phục các lái xe ở 50 thị trường trên khắp thế giới, từ Mỹ đến Ấn Độ, cả những thị trường chưa từng nghe đến tên công ty.
Cuộc đua giành "ngôi vương" ngành xe điện toàn cầu có thể sắp bước vào giai đoạn gay cấn, nhất là khi dấu ấn của các thương hiệu xe xăng lâu đời nhạt dần.
Tuy nhiên kể cả những tay đua khổng lồ như Tesla và Toyota cũng cần thời gian để khẳng định mình trong lĩnh vực này, và VinFast - công ty chỉ mới bắt đầu làm xe điện năm 2021 - cũng không ngoại lệ với khởi đầu khá khó khăn.
Những "người chơi mới" khác như Nikola của Mỹ và Nio của Trung Quốc cũng phải vật lộn để vượt qua những ngày ảm đạm của thị trường. Công ty Việt Nam vẫn có thể được xem là thách thức với các nhà sản xuất đến từ phương Tây hoặc những nền kinh tế lớn ở châu Á.
Bình luận