Chủ tịch Sacombank Dương Công Minh: Tôi không liên quan đến bà Trương Mỹ Lan

Tài chínhThứ Sáu, 26/04/2024 12:30:00 +07:00
(VTC News) -

Ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Sacombank khẳng định, ông không liên quan gì đến bà Trương Mỹ Lan và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Ngày 26/4, Ngân hàng TMCP Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

Đại hội cổ đông Sacombank diễn ra ở TP.HCM ngày 26/4. (Ảnh: Đại Việt)

Đại hội cổ đông Sacombank diễn ra ở TP.HCM ngày 26/4. (Ảnh: Đại Việt)

Tại đại hội, ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Sacombank cho biết, ông là cổ đông lớn nhất và là Chủ tịch của ngân hàng này. Chính vì vậy, những tin đồn về ông sẽ có ảnh hưởng nhất định đến ngân hàng, từ đó ảnh hưởng đến các cổ đông. 

Chia sẻ về tin đồn ông bị cấm xuất cảnh do liên quan đến vụ án Vạn Thịnh Phát, ông Minh khẳng định: “Tôi không liên quan một dấu chấm, dấu phẩy gì đến bà Trương Mỹ Lan hay Vạn Thịnh Phát. Đây là tin đồn ông Thắng Đặng viết trên facebook.

...Việc ông Thắng viết lên facebook là không đúng sự thật. Nếu có liên quan đến bà Trương Mỹ Lan tôi không bao giờ ngồi đây được. Tôi đảm bảo với quý vị, trong mọi trường hợp tôi đều hướng về ngân hàng, vì ngân hàng"

Ông Dương Công Minh và bà Nguyễn Đức Thạch Diễm, Tổng giám đốc Sacombank điều hành đại hội. (Ảnh: Đại Việt)

Ông Dương Công Minh và bà Nguyễn Đức Thạch Diễm, Tổng giám đốc Sacombank điều hành đại hội. (Ảnh: Đại Việt)

Chủ tịch HĐQT Sacombank chia sẻ, vào năm 2017, Sacombank có lãi dự thu nhiều hơn cả vốn điều lệ. Đáng lẽ Sacombank sẽ nằm trong những ngân hàng 0 đồng yếu kém, tuy nhiên Sacombank đã được Ngân hàng Nhà nước cho phép tự tái cơ cấu. Nhờ vậy, Sacombank mới có thể giữ được tài sản, giữ được cổ phần. Trong khi cổ đông các ngân hàng 0 đồng khác đã mất toàn bộ vốn.

Đến thời điểm này, sau 7 năm, Sacombank có vốn chủ sở hữu hơn 45.000 tỷ đồng, là điển hình ngân hàng tự tái cơ cấu thành công. Tổng tài sản và dư nợ tín dụng cũng tăng trưởng qua các năm. Nợ xấu và tài sản ngưng đọng khoảng 94.000 tỷ trên dư nợ 222.000 tỷ (tỷ trọng 42%).

Vào thời điểm bắt đầu tái cơ cấu, một nửa tín dụng của Sacombank là nợ xấu nhưng đến hiện tại tỷ lệ này chỉ còn gần 7%.

Hiện tại, Sacombank chỉ còn một vấn đề duy nhất để hoàn thành đề án tái cơ cấu, đó chính là liên quan đến số cổ phần của ông Trầm Bê. Sacombank đang chờ Ngân hàng Nhà nước duyệt cho phép bán 32% vốn điều lệ liên quan số cổ phần này, sau khi hoàn tất thì sẽ tái cấu trúc thành công.

Bình luận
vtcnews.vn