Chủ tịch Lê Viết Hải nói gì trong tâm thư gửi cổ đông Hòa Bình?

Doanh nhânThứ Hai, 26/06/2023 16:19:18 +07:00

Ông Hải nhận trách nhiệm khi chưa làm tròn nghĩa vụ đưa công ty phát triển như kỳ vọng, để xảy ra vài sự việc ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín Ban lãnh đạo.

 
Chủ tịch Lê Viết Hải nói gì trong tâm thư gửi cổ đông Hòa Bình? - 1

lChủ tịch Lê Viết Hải gửi tâm thư tới cổ đông Xây dựng Hòa Bình. Ảnh: HBC.

Ông Lê Viết Hải - Chủ tịch CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) - vừa có thư gửi cổ đông trước thềm phiên họp Đại hội đồng cổ đông dự kiến diễn ra ngày 27/6 tới.

Mở đầu nội dung gửi cổ đông, Chủ tịch Hòa Bình đã đưa ra đánh giá năm 2022 và 2023 là thời kỳ khó khăn nhất của Hòa Bình trong suốt hành trình qua hơn 3,5 thập kỷ.

Ông Hải nhận trách nhiệm khi chưa làm tròn nghĩa vụ đưa công ty phát triển như chiến lược đã xác định, chưa xứng đáng với niềm tin và lòng mong mỏi của các cổ đông.

Đồng thời, ông xin nhận trách nhiệm của người giữ vị trí cao nhất trong doanh nghiệp khi đã để xảy ra một số sự việc rất đáng tiếc ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Ban lãnh đạo và thương hiệu Hòa Bình.

"Tuy vậy, tôi không hổ thẹn với chính mình hoặc bất cứ một ai khi khẳng định rằng tôi đã đem hết nỗ lực và làm tất cả những gì có thể làm được để giúp công ty vượt qua mọi khó khăn trong mấy năm qua. Những quyết định của tôi trong bất cứ tình thế nào đều được đưa ra trên nguyên tắc bảo vệ cho quyền lợi cao nhất của cổ đông, dù lắm khi phải hy sinh quyền lợi của riêng mình", Chủ tịch Xây dựng Hòa Bình bày tỏ.

Bên cạnh đó, ông cho biết doanh nghiệp phải lùi lại một bước để làm mới bản thân bằng chiến lược tái cấu trúc toàn diện. Theo ông, hiện kế hoạch tái cấu trúc toàn diện đã được Hội đồng Quản trị và Ban điều hành Hòa Bình bắt tay vào triển khai.

Đến ngày 23/6, đã có 89 nhà cung cấp và nhà thầu phụ đồng ý cấn trừ nợ bằng cổ phiếu với giá trị 650 tỷ đồng. Ông Hải khẳng định khi hoàn tất việc định giá lại tài sản, phát hành cổ phiếu cho cổ đông chiến lược và thành công trong việc hoàn nhập nợ ngắn hạn phải thu khó đòi lũy kế lên đến 2.059 tỷ đồng. "Qua đó, vốn chủ sở hữu của Hòa Bình không những sẽ trở lại như cũ mà còn cao hơn nhiều so với những năm trước", ông Hải nhấn mạnh.

Với nguyên tắc thận trọng, ông cho biết đơn vị kiểm toán đã căn cứ vào tuổi nợ để xác định giá trị trích lập dự phòng nói trên.

"Thực tế trong suốt lịch sử kinh doanh của mình, Hòa Bình chưa hề xoá bất cứ khoản nợ nào. Hầu hết khoản nợ đã từng trích lập trước đây đều đã được hoàn nhập", ông viết rõ trong thư gửi cổ đông.

Chủ tịch Hòa Bình nhấn mạnh thời gian qua, Hòa Bình đã phải giải quyết vấn đề thu hồi nợ qua cơ quan chức năng và đã có 10 vụ được xét xử, Hòa Bình đã thành công cả 10 vụ. Tổng giá trị Hòa Bình sẽ thu về qua kết quả xét xử cao hơn tổng nợ gốc lên đến gần 50%.

Với nhiều tín hiệu lạc quan, HĐQT Hòa Bình vẫn quyết định giữ mục tiêu doanh thu 2023 ở mức 12.500 tỷ đồng và lợi nhuận là 125 tỷ đồng.

Mới đây, ông Hải vừa đề cử ông Lê Văn Nam - Tổng giám đốc Hòa Bình - và ông Mai Hữu Thung - Chủ tịch HĐQT CTCP Bất động sản Thành Ngân - vào vị trí Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2022-2024.

Tuy nhiên, sau đó vài ngày, ông Mai Văn Thung đã xin rút khỏi danh sách đề cử và ông Hải đã đề cử ứng viên thay thế là bà Nguyễn Thị Lượt. Bà Lượt sinh năm 1976, có trình độ cử nhân kinh tế. Hiện bà đang là Giám đốc Công ty TNHH Sài Gòn Queen Hotel.

Cùng lúc này, Xây dựng Hòa Bình vừa tiếp nhận thêm thông tin ứng viên Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2022-2024 do nhóm cổ đông nắm giữ 5,38% cổ phần tại doanh nghiệp đề cử là bà Vũ Thị Hòa (sinh năm 1960). Cá nhân này hiện làm việc tại Công ty Luật TNHH ALB & Partners.

Như vậy, danh sách ứng viên cho vị trí Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2022-2024 mới của Hòa Bình hiện gồm có ông Lê Văn Nam, bà Nguyễn Thị Lượt và bà Vũ Thị Hòa.

Bình luận
vtcnews.vn