VTC News vừa nhận được phản ánh của chị H.T.N Hương (trú tại phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), chị cho biết chị bị ai đó rút mất 500 triệu đồng trong thẻ ATM Ngân hàng Vietcombank trong khi chị không hề giao dịch và thẻ vẫn còn nguyên trong túi xách.
Tài khoản của chị Hương số 00110011xxxxx được mở tại Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Trần Quang Khải, Hà Nội.
Nội dung đơn tường trình của chị Hương có thông tin: "Vào lúc 23h ngày 4/8/2016, tài khoản tôi bị đối tượng khác chuyển 100.000.000 đồng từ số thẻ của mình sang số thẻ khác. Vào lúc 12h56 ngày 5/8/ 2016, chuyển tiếp 2 giao dịch qua thẻ với số tiền 100.000.000 đồng. Vào lúc 5h17 ngày 05/8/ 2016, chuyển 3 giao dịch qua internet banking, mỗi giao dịch có số tiền 100.000.000 đồng. Tổng 7 giao dịch là 500.000.000 đồng."
Chị Hương cho biết thêm, "tôi nhận được tin nhắn báo số dư tài khoản và email vào buổi sáng tuy nhiên không có tin nhắn mã OTP như thường có khi giao dịch. Vào thời điểm diễn ra việc chuyển tiền này, tôi đang ngủ ở nhà và thẻ ATM vẫn ở trong túi xách".
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, chị Hương đã gọi điện cho ngân hàng Vietcombank để thông báo và khóa tài khoản vào lúc 7h50 ngày 5/8/2016. Tuy nhiên, theo chị Hương, chị rất khó khăn để liên lạc qua tổng đài 24/7 của ngân hàng và hầu hết các cuộc điện thoại tổng đài viên đều hỏi chị có click vào đường link nào không, câu trả lời là không.
Chị Hương khẳng định, từ khi sử dụng dịch vụ của ngân hàng VCB chị chưa bao giờ nhận được khuyến cáo nào.
Chị Hương cũng cho biết thông thường giao dịch qua online chị thường nhận được mã OTP qua tin nhắn điện thoại. Thế mà bỗng dưng có đến 7 lệnh không có mã OTP nào mà tài khoản vẫn bị trừ số dư là 500 triệu đồng.
"Tôi nghĩ điều đó cũng khó hiểu. Thực sự tôi hoang mang”, chị Hương chia sẻ.
Nhiều ngày liên lạc qua tổng đài 24/7 nhưng không có ai nghe điện thoại, đến ngày 8/8, chị Hương mới liên lạc được với nhân viên Vietcombank và được gọi đến phòng giao dịch Ngọc Khánh của Vietcombank để làm đơn tra soát và ký giấy để nhận lại số tiền 300 triệu đồng.
Chiều 11/8, chị Hương có đến gặp người phụ trách là ông Đào Minh Tuấn, Phó tổng giám đốc Vietcombank tại trụ sở chính của ngân hàng. Qua trao đổi, ông Tuấn có nói đây là sự việc nghiêm trọng, đã được Vietcombank báo cáo với Ngân hàng Nhà nước, báo cáo với Thủ tướng.
“Ông Tuấn cũng trao đổi với tôi về nghiệp vụ ngân hàng, về trang web tương tự như website của Vietcombank để lừa khách hàng click vào. Nếu click vào đường link giả mạo đấy, khách hàng sẽ bị lộ thông tin cá nhân”.
Nguyện vọng của chị Hương là yêu cầu bên phía ngân hàng sắp xếp một cuộc gặp mặt để trả lời về cách thức, thời gian xử lý sự việc này cũng như thời gian hoàn trả số tiền 200 triệu đồng còn lại. Ngoài ra, chị Hương cho rằng cần phải có sự cảnh báo để khách hàng khác không bị tình huống như chị.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.
Bình luận