Điều đáng ngạc nhiên hơn cả là khi tôi đi ngang qua phòng khách của showroom còn nhận thấy có cả một tủ sách, truyện tranh, đồ chơi dành cho thiếu nhi.
Ngày nay, mặc dù đã trải qua bao nhiêu năm tháng hội nhập với thế giới văn minh, nhưng chúng ta rất dễ tìm được những UBND, một trạm đăng kiểm xe cơ giới, một phòng giao dịch kho bạc nhà nước... và những văn phòng công sở lớn không có toilet hướng tới phục vụ khách vãng lai đến giao dịch, đó là một thực tế.
Một lần tôi đi bảo hành chiếc ô tô con của mình tại showroom của hãng Honda trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình (TP.HCM). Theo thông báo của nhân viên nhận xe, tôi sẽ phải chờ khoảng hai giờ đồng hồ.
Giao xe xong, tôi lo sẽ mất hai giờ nhạt nhẽo, căng thẳng qua đi tại đây. Nhưng sau đó, tôi vô cùng lý thú nhận ra nhiều điều: Chỉ duy chuyện cà phê thôi, nếu tôi không lầm, ở vùng này, khó có cà phê nào ngon hơn mặc dù ở phòng chờ này mọi thứ đều miễn phí cả.
Trong khi ngồi “đốt” ba giờ đồng hồ, bạn sẽ tha hồ “bơi” trong tủ sách, ảnh, họa báo sinh động, đẹp của trung tâm bảo hành này và truy cập internet trên những cỗ máy vi tính cấu hình rất mạnh.
Thế nhưng, điều đáng ngạc nhiên hơn cả không phải là những thứ vừa nêu mà khi tôi đi ngang qua phòng khách còn nhận thấy có cả một tủ sách, truyện tranh, đồ chơi dành cho thiếu nhi.
Đến đây, ta hiểu thêm về “văn hóa doanh nghiệp” với cách hướng đến lợi ích của khách hàng, thậm chí tới cả con em họ khi các cháu đi theo cha mẹ đến đây. Phải chăng, chính sách kinh doanh lấy khách hàng làm trọng, rất nhân bản này đã làm cho thương hiệu của họ ngày càng dày dạn, phát triển?.
Nhớ lại, một lần ghé một bệnh viện lớn trên đường Nguyễn Trãi, quận 5 (TP.HCM) và một lần tôi ghé một bệnh viện Quân Y lớn ở Gò Vấp, một nơi thì khách đến giao dịch tìm nổ mắt không thấy một cái toilet. Khi hỏi thăm rồi cũng phải vượt qua một mê cung đường ngang lối dọc rắc rối mới thấy được một cái toilet nho nhỏ ở cái nơi mỗi ngày có hàng ngàn khách vãng lai tới nơi này. Ở Quân Y Viện nói trên thì tình hình còn xấu hơn, chỉ có một cái toilet ở gần phòng khám nhưng được khóa kỹ và hướng dẫn chỉ dành cho nội bộ.
Ngày nay, mặc dù đã trải qua bao nhiêu năm tháng hội nhập với thế giới văn minh, nhưng chúng ta rất dễ tìm được những UBND, một trạm đăng kiểm xe cơ giới, một phòng giao dịch kho bạc nhà nước... và những văn phòng công sở lớn không có toilet hướng tới phục vụ khách vãng lai đến giao dịch, đó là một thực tế.
Đã đến lúc, muốn tiến bộ, buộc phải nhìn qua lăng kính phòng đọc sách thiếu nhi trên đường Cộng Hòa trong hình ảnh trên đây.
Theo Tầm Nhìn
Ngày nay, mặc dù đã trải qua bao nhiêu năm tháng hội nhập với thế giới văn minh, nhưng chúng ta rất dễ tìm được những UBND, một trạm đăng kiểm xe cơ giới, một phòng giao dịch kho bạc nhà nước... và những văn phòng công sở lớn không có toilet hướng tới phục vụ khách vãng lai đến giao dịch, đó là một thực tế.
Một lần tôi đi bảo hành chiếc ô tô con của mình tại showroom của hãng Honda trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình (TP.HCM). Theo thông báo của nhân viên nhận xe, tôi sẽ phải chờ khoảng hai giờ đồng hồ.
Kệ sách thiếu nhi... |
Giao xe xong, tôi lo sẽ mất hai giờ nhạt nhẽo, căng thẳng qua đi tại đây. Nhưng sau đó, tôi vô cùng lý thú nhận ra nhiều điều: Chỉ duy chuyện cà phê thôi, nếu tôi không lầm, ở vùng này, khó có cà phê nào ngon hơn mặc dù ở phòng chờ này mọi thứ đều miễn phí cả.
Trong khi ngồi “đốt” ba giờ đồng hồ, bạn sẽ tha hồ “bơi” trong tủ sách, ảnh, họa báo sinh động, đẹp của trung tâm bảo hành này và truy cập internet trên những cỗ máy vi tính cấu hình rất mạnh.
Thế nhưng, điều đáng ngạc nhiên hơn cả không phải là những thứ vừa nêu mà khi tôi đi ngang qua phòng khách còn nhận thấy có cả một tủ sách, truyện tranh, đồ chơi dành cho thiếu nhi.
Đến đây, ta hiểu thêm về “văn hóa doanh nghiệp” với cách hướng đến lợi ích của khách hàng, thậm chí tới cả con em họ khi các cháu đi theo cha mẹ đến đây. Phải chăng, chính sách kinh doanh lấy khách hàng làm trọng, rất nhân bản này đã làm cho thương hiệu của họ ngày càng dày dạn, phát triển?.
... và cả đồi chơi miễn phí cho các cháu thiếu nhi tại showroom bảo hành ô tô trên đường Cộng Hòa |
Nhớ lại, một lần ghé một bệnh viện lớn trên đường Nguyễn Trãi, quận 5 (TP.HCM) và một lần tôi ghé một bệnh viện Quân Y lớn ở Gò Vấp, một nơi thì khách đến giao dịch tìm nổ mắt không thấy một cái toilet. Khi hỏi thăm rồi cũng phải vượt qua một mê cung đường ngang lối dọc rắc rối mới thấy được một cái toilet nho nhỏ ở cái nơi mỗi ngày có hàng ngàn khách vãng lai tới nơi này. Ở Quân Y Viện nói trên thì tình hình còn xấu hơn, chỉ có một cái toilet ở gần phòng khám nhưng được khóa kỹ và hướng dẫn chỉ dành cho nội bộ.
Ngày nay, mặc dù đã trải qua bao nhiêu năm tháng hội nhập với thế giới văn minh, nhưng chúng ta rất dễ tìm được những UBND, một trạm đăng kiểm xe cơ giới, một phòng giao dịch kho bạc nhà nước... và những văn phòng công sở lớn không có toilet hướng tới phục vụ khách vãng lai đến giao dịch, đó là một thực tế.
Đã đến lúc, muốn tiến bộ, buộc phải nhìn qua lăng kính phòng đọc sách thiếu nhi trên đường Cộng Hòa trong hình ảnh trên đây.
Theo Tầm Nhìn
Bình luận