Chiến hạm Hàn, Triều đấu pháo trên biển

Thế giớiThứ Sáu, 23/05/2014 08:42:00 +07:00

(VTC News) - Bưu điện Hoa Nam buổi sáng đưa tin chiến hạm Hàn Quốc và Triều Tiên đấu pháo trên vùng biển tranh chấp ngoài khơi bờ biển phía Tây của bán đảo này.

(VTC News) - Bưu điện Hoa Nam buổi sáng đưa tin chiến hạm Hàn Quốc và Triều Tiên đấu pháo trên vùng biển tranh chấp ngoài khơi bờ biển phía Tây của bán đảo này.

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, các quan chức Quốc phòng Hàn Quốc nói tàu chiến của họ đang tham gia tuần tra thường lệ gần biên giới tranh chấp trên biển Hoàng Hải thì bị tàu Triều Tiên tấn công. Tàu Triều Tiên bắn 2 quả  đạn pháo nhưng không trúng đích, cả 2 đều rơi xuống biển.
Tàu chiến Hàn Quốc tuần tra trên biển 
Một quan chức Hàn Quốc giấu tên cho biết tàu của nước này cũng bắn đáp trả pháo về phía tàu Triều Tiên. Phía Hàn Quốc đã cố gắng xác định xem có phải Triều Tiên cố tình bắn hạ tàu Hàn Quốc nhưng thất bại hay chỉ bắn cảnh cáo vào khu vực lân cận.

Nhà chức trách Hàn Quốc nói cư dân trên đảo Yeonpyeong đã được sơ tán đến nơi trú ẩn và các tàu đánh cá được gọi về bờ. Theo tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, trong năm 2010, Triều Tiên đã câu pháo xuống hòn đảo này làm 2 dân thường và 2 lính thủy đánh bộ thiệt mạng.

Kang Myeong-sung, cư dân tren đảo Yeonpyeong nói hàng trăm người trên đảo đã nhanh chóng xuống hầm trú ẩn sau khi nghe loa phát thanh cảnh báo. Họ nghe thấy tiếng đạn pháo, cảm thấy lo sợ nhưng sau đó đã trấn an trở lại.

Khu vực biển tranh chấp là nơi cả Hàn Quốc và Triều Tiên thường tổ chức các cuộc tập trận pháo binh. Cũng theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, việc biên giới không phân định rõ ràng khiến 2 bên xảy ra nhiều cuộc đụng độ đổ máu trong khu vực này.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn