Chiến đấu cơ F-15 Eagle của Mỹ hạ cánh xuống mương thoát nước

Thời sự quốc tếThứ Tư, 17/05/2023 08:20:39 +07:00
(VTC News) -

Hôm 15/5, một máy bay chiến đấu F-15D Eagle của lực lượng không quân Mỹ đã hạ cánh xuống mương thoát nước ở căn cứ quân sự Kingsley Field, bang Oregon.

Bức ảnh xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy, máy bay chiến đấu F-15D Eagle lao xuống mương thoát nước gần Kingsley Field - căn cứ của Lực lượng Phòng không Quốc gia Mỹ ở miền nam bang Oregon.

Theo tuyên bố của Lực lượng Không quân Mỹ, chiếc máy bay này “đã rời khỏi đường băng trong khi hạ cánh… sau khi thực hiện nhiệm vụ huấn luyện theo thường lệ".

Chiến đấu cơ F-15 Eagle của Mỹ hạ cánh xuống mương thoát nước - 1

Hình ảnh chiến đấu cơ F-15 Eagle của Mỹ hạ cánh xuống mương thoát nước ở bang Oregon. (Ảnh: Twitter)

Bức ảnh được đăng trên mạng xã hội cho thấy, chiếc máy bay chiến đấu hai chỗ ngồi chìm một nửa dưới nước, chỉ các bộ phận của cánh, thân và phần đầu tiêm kích nằm trên mặt nước. Phần đầu của máy bay đâm vào trong kè đất. Phi công đã mở cửa và trèo ra ngoài sau sự cố.

Theo tuyên bố của Lực lượng Phòng không Quốc gia Mỹ, dù F-15D Eagle có hai chỗ ngồi nhưng chỉ có một phi công ở bên trong vào thời điểm đó. Phi công đã được chuyển đến cơ sở y tế gần đó để kiểm tra sức khoẻ.

Các bức ảnh vệ tinh về sân bay căn cứ quân sự Kingsley Field cho thấy một con mương lớn ngay bên ngoài, phía đông của đường băng. F-15D Eagle có khả năng trượt khỏi cuối đường băng sau khi hạ cánh.

Tuy nhiên, Lực lượng Phòng không Quốc gia Mỹ không cung cấp thêm thông tin chi tiết về vụ việc, cho biết hội đồng sĩ quan sẽ được chỉ định để điều tra về vụ việc này.

Không quân Mỹ bắt đầu sử dụng F-15 vào năm 1975. F-15 có khả năng cơ động và nhanh chóng trở thành máy bay chiến đấu chiếm ưu thế trên không chủ lực của không quân Mỹ. Hơn 1.100 chiếc F-15 đã được chế tạo và nhiều quốc gia khác cũng đã đặt mua máy bay phản lực này. 

Kông Anh(Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn