Một chủ xe ở Đông Anh (Hà Nội) đang rao bán chiếc Lexus GX470 thế hệ thứ nhất với giá gần 900 triệu đồng, rất cao với một mẫu xe hơn 10 năm tuổi. So với Mercedes-Benz ML320, BMW X5 cùng đời, mức giá này chênh tới hơn 300 triệu đồng.
Xe dài 4.780 mm, cao 1.895 mm và rộng 1.880 mm, trục cơ sở dài 2.790 mm. Bên cạnh LX570, GX460 cũng là một trong những chiếc Lexus mang tính biểu tượng ở Việt Nam.
Cốp sau xe mở sang bên phải, gây nhiều bất tiện khi vận chuyển đồ đạc. Xe có đầy đủ 4 cảm biến lùi và camera lùi. GX460 thế hệ này có 3 hàng ghế cùng cửa gió điều hoà cho hàng ghế thứ ba.
Hàng ghế thứ ba được mở sang hai bên, cơ cấu này thường thấy trên các dòng xe SUV của Toyota và Lexus như LX470, Land Cruiser, Prado hay Innova.
Động cơ xăng V8 4.7L cho công suất 263 mã lực, mô-men xoắn 440 Nm. Hộp số tự động 5 cấp có hộp số phụ để chuyển sang chế độ cầu chậm hoặc cầu nhanh.
Chủ xe đã nâng cấp các tính năng giải trí với màn hình cảm ứng 13 inch, 19 loa Mark Levinson. Nguyên bản xe chỉ có 14 loa.
Vô lăng tích hợp các phím chức năng, GX470 đời 2007 đã có hệ thống kiểm soát hành trình, ghế lái chỉnh điện 8 hướng kèm đệm lưng, sưởi, nhớ 2 vị trí.
GX470 2007 có điều hoà hai vùng tự động. Hàng ghế thứ hai có bố trí cụm phím tăng, giảm nhiệt độ, tốc độ quạt gió. Chất lượng da ở ba hàng ghế còn khá tốt dù đã hơn 10 năm sử dụng.
công nghệ an toàn ở GX470 2007 gồm chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, hỗ trợ phanh, hỗ trợ đổ đèo, khởi hành ngang dốc.
Giá cao cùng độ "ăn" xăng của xe là hai yếu tố khiến nhiều người còn e ngại. Đó là chưa kể tới chi phí bảo dưỡng, chăm sóc xe định kỳ.
Bình luận