• Zalo

Chi phí quảng cáo 3 triệu đồng/tháng, doanh thu 1 năm trên 20 tỷ

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Ba, 13/12/2016 13:49:00 +07:00 Google News

Một doanh nghiệp ngay tại Hà Nội lại có những lối kinh doanh “khác biệt với xu thế”, chi phí quảng cáo chỉ 3 triệu đồng/tháng, nhưng doanh thu một năm không dưới 20 tỷ

Kinh doanh có lãi luôn là bài toán mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn giải thật tốt. Có nhiều yếu tố để mang lại doanh thu cao, đổi lại, chi phí bạn bỏ ra để quảng cáo cũng phải thật lớn. Tuy nhiên có một  doanh nghiệp ngay tại Hà Nội  lại có những lối kinh doanh “khác biệt với xu thế”, chi phí quảng cáo chỉ 3 triệu đồng/tháng, nhưng doanh thu một năm không dưới 20 tỷ . Tại sao công ty này làm được điều đấy? Chắc chắn nhiều người sẽ muốn biết câu trả lời.

Trao đổi với anh Phạm Ngọc Lợi, CEO trẻ tuổi của LX Fitness, chúng tôi được biết rằng mỗi tháng chi phí quảng cáo sản phẩm của công ty anh chỉ vỏn vẹn 3 triệu đồng. Trong đó bao gồm chi phí SEO, chi phí quảng cáo facebook và một vài chi phí lặt vặt chăm sóc website.

Ngoài ra hầu như không có khoản chi nào khác để đánh bóng tên tuổi công ty. Để trả lời cho câu hỏi tại sao chỉ có LX Fitness đi ngược lại với xu hướng kinh doanh của thị trường, anh Lợi chia sẻ:” Không phải chúng tôi đi ngược lại xu thế để chơi nổi, nếu bạn đánh giá sự sống còn của một doanh nghiệp thông qua những chi phí quảng cáo, thì chẳng phải LX Fitness đã chết yểu từ rất lâu rồi sao?

Nhưng chúng tôi vẫn tồn tại, thậm chí ngày càng phát triển, đấy là vì chúng tôi tập trung khai thác những khía cạnh  khác. Cụ thể hơn đó là khía cạnh lòng tin trong kinh doanh”

nutri

 

LX Fitness không chi nhiều tiền cho quảng cáo mà dành phần lớn ngân quỹ để chăm sóc khách hàng hiện hữu cũng như khách hàng tương lai. Các mối quan hệ vô hình bền chặt giữa bán và mua đã tạo ra những kết quả hữu hình, đó là khách hàng giới thiệu khách hàng.

“ Nếu bạn quan hệ với khách hàng tốt, từ 1 khách bạn sẽ có trong tay cả trăm khách mới” , anh Lợi chia sẻ, ”Nếu như khách hàng biết đến bạn thông qua quảng cáo, dù sản phẩm của bạn tốt, giá cả phải chăng  thì mức độ hoài nghi của người mua vẫn khá cao. Nhưng nếu nghe một lời giới thiệu từ người thân, bạn bè về sản phẩm thì ngược lại lòng tin của người mua thậm chí còn được bồi đắp gấp nhiều lần.”

Từ đó, chúng tôi tự vỡ ra một điều rằng, công ty LX Fitness đã dùng chính khách hàng của mình để quảng bá cho mình, đây là một chiếc lược vô cùng thông minh mà không phải doanh nghiệp nào cũng làm được.

Lấy một ví dụ giản đơn để lý giải cho doanh thu hàng tỷ đồng mỗi tháng của công ty, chị Hoàng Vân, giám đốc tài chính có đưa ra những con số như sau: Mỗi tháng Lx Fitness có 4 khách hàng mới, mỗi khách hàng này sẽ mang về doanh thu ít nhất là 500 triệu đồng cho mỗi đơn hàng.

Và cũng với 4 khách hàng này, công ty sẽ có thêm 1 khách hàng mới khác, thông qua nguồn giới thiệu. Tính thêm những đơn hàng nhỏ lẻ thì mỗi tháng LX Fitness tự tin thu về hơn 2 tỷ đồng. Doanh số cả năm cũng vì thế mà lên đến hơn 20 tỷ.

nutri

 

Tuy nhiên, lý do chính để công ty LX Fitness không cần chi nhiều tiền cho quảng cáo không chỉ là vì họ chăm sóc khách hàng tốt, mà là vì họ tự tin vào chất lượng sản phẩm của mình. Nếu như quảng cáo đôi khi là sự thổi phồng sản phẩm thì việc trải nghiệm mới chính là thước đo chân thực nhất về chất lượng.

Chính vì hiểu rõ điều này, ban lãnh đạo cũng như các nhân viên đều thông suốt tư tưởng với giá trị cốt lõi của LX Fitness, đó là “Chất lượng tốt cũng giống như một viên ngọc quý, dù sớm dù muộn cũng sẽ tỏa sáng”.  Việc giới thiệu sản phẩm trước tiên phải nhắm đến nhu cầu khách hàng, tiếp đó cần coi trọng chất lượng sản phẩm và quan trọng nhất là xây dựng lòng của của khách hàng đối với sản phẩm và đối với uy tín của công ty. ”

Sẽ không có ai tự nguyện giới thiệu sản phẩm của bạn cho người khác nếu như nó không thật sự tốt” anh Lợi cho biết.

nutri

 

 Chắc hẳn giờ ai cũng hiểu “bí quyết” tại sao chi phí cho quảng cáo của Lx Fitness thấp như vậy mà doanh số họ thu về lại “khủng” đến thế. Tất cả chỉ nằm ở 1 chữ “tin”. Nhân viên tin vào sản phẩm mình bán. Khách hàng tin vào sản phẩm mình mua. Công chúng tin vào thương hiệu. Có tất cả những điều đó thì dù không cần quảng cáo quá nhiều, doanh nghiệp của bạn vẫn phát triển vững mạnh từng ngày.

Nhóm PV
Bình luận
vtcnews.vn