Chi phí đi Phú Quốc bao nhiêu?

Giới trẻThứ Bảy, 27/04/2024 18:14:00 +07:00
(VTC News) -

Chi phí đi Phú Quốc bao nhiêu luôn là câu hỏi được rất nhiều du khách đặt ra khi có kế hoạch ghé thăm hòn đảo ngọc xinh đẹp.

Để đến Phú Quốc, bạn cần tính toán thật kỹ các chi phí liên quan đến hoạt động di chuyển, tham quan, ăn uống và mua sắm. Hãy cùng tham khảo những chi phí cần để đi du lịch Phú Quốc dưới đây và chuẩn bị cho mình một chuyến đi thật thú vị bạn nhé!

Phú Quốc là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong và ngoài nước.

Phú Quốc là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong và ngoài nước.

Chi phí di chuyển đến Phú Quốc

Hiện tại, việc di chuyển đến Phú Quốc khá dễ dàng. Tùy thuộc vào điều kiện tài chính, thời gian, sở thích, khoảng cách mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp. Lựa chọn phương tiện hợp lý sẽ giúp bạn giảm chi phí khi di chuyển đến Phú Quốc.

Máy bay

Đây là phương tiện phổ biến nhất, hầu hết các hãng hàng không nội địa đều có khai thác chặng bay thẳng đến Phú Quốc từ Hà Nội và TP.HCM. Bạn sẽ mất khoảng 20 - 90 phút để đến được sân bay Phú Quốc tuỳ địa điểm xuất phát.

Theo tham khảo của VTC News trên các trang đặt vé online, vé máy bay hiện tại trong khoảng 2.000.000 đồng/1 vé nếu di chuyển từ Hà Nội và 1.000.000 đồng/1 vé nếu di chuyển từ TP.HCM. Giá vé vào cuối tuần sẽ tăng nhiều so với mức giá này.

Tàu hỏa

Bạn có thể lựa chọn tàu hoả để đi từ Hà Nội và TP.HCM, sau đó từ TP.HCM bắt phà hoặc tàu cao tốc đi Phú Quốc. Tuy nhiên, cách này khá mất thời gian Ở thời điểm hiện tại, vé tàu dao động từ 700.000 đồng - 1.000.000 đồng/chiều. Tuy nhiên, nếu bạn có nhiều thời gian và muốn trải nghiệm cảm giác ngồi trên tàu ngắm cảnh thì đây cũng là một lựa chọn.

Xe khách

Nếu bạn xuất phát từ TP.HCM thì có thể lựa chọn xe khách để tiết kiệm chi phí mà không mất quá nhiều thời gian. Giá vé xe khách đi Phú Quốc chỉ khoảng 120.000 đồng/chiều. Bạn sẽ mất tầm 6 tiếng từ TP.HCM đến Rạch Giá, Kiên Giang. Sau đó, bạn sẽ đi thêm phà hoặc tàu cao tốc ra đảo Phú Quốc.

Phương tiện cá nhân

Nếu bạn di chuyển bằng ôtô thì đến bến phà Rạch Giá sẽ gần hơn và đường cũng dễ đi hơn. Bạn có thể lựa chọn nghỉ tại Cần Thơ, sau đó từ Cần Thơ chạy theo QL61 sẽ nhanh hơn đi theo QL80. Tuy nhiên, thời gian đi phà từ Rạch Giá ra Phú Quốc sẽ lâu hơn so với đi phà từ Hà Tiên

.

Phú Quốc được ví như một bức tranh “sơn thủy hữu tình” thu hút nhiều du khách tìm đến.

Phú Quốc được ví như một bức tranh “sơn thủy hữu tình” thu hút nhiều du khách tìm đến.

Chi phí đi lại tại Phú Quốc

Xe máy

Đây là phương tiện tuyệt vời cho những bạn trẻ muốn trải nghiệm Phú Quốc với chi phí tiết kiệm. Giá thuê xe ga khoảng 150.000 đồng/ngày và xe số là 120.000 đồng/ngày.

Xe taxi

Phù hợp di chuyển nếu đi theo gia đình đông người hoặc nhóm bạn, chi phí chia theo người cũng khá tiết kiệm. Giá cước taxi khoảng 12.000 - 20.000 đồng/km.

Thuê ôtô tự lái

Nếu bạn muốn chủ động lịch trình và cần không gian riêng tư hơn thì thuê xe tự lái cũng là một lựa chọn tốt. Giá thuê dao động từ 700.000 VNĐ - 1.000.000 đồng/ngày tuỳ loại xe.

Chi phí ở khách sạn, resort Phú Quốc

Giá phòng nghỉ khách sạn chiếm một phần chi phí đáng kể trong chuyến du lịch đến Phú Quốc. Vì vậy, khi lựa chọn nơi lưu trú ở khách sạn, resort hay nhà nghỉ, homestay bạn cần căn cứ vào khả năng tài chính, kinh phí sẵn sàng chi trả để đưa ra quyết định phù hợp.

Giá phòng nghỉ khách sạn chiếm một phần chi phí đáng kể trong chuyến du lịch đến Phú Quốc.

Giá phòng nghỉ khách sạn chiếm một phần chi phí đáng kể trong chuyến du lịch đến Phú Quốc.

Nếu bạn đi cùng đoàn đông người có người già, trẻ em thì tốt nhất nên chọn các khách sạn, resort cung cấp trọn gói các dịch vụ nghỉ dưỡng, vui chơi, ăn uống ngay trong khuôn viên để thuận tiện nhất cho việc đi lại.

Còn nếu kinh phí khiêm tốn, bạn có thể lựa chọn homestay, khách sạn giá rẻ hay resort tầm trung. Giá homestay sẽ dao động khoảng 300.000 - 500.000 đồng/đêm, khách sạn 2 sao khoảng 250.000 - 400.000 đồng/đêm, resort tầm trung khoảng 600.000 đồng/đêm.

Vào mùa cao điểm, mức giá này sẽ còn tăng cao nữa, vì vậy nếu có kế hoạch du lịch, bạn nên đặt trước vé máy bay và phòng khách sạn trước ít nhất 1 tháng để tiết kiệm chi phí đi Phú Quốc. 

Chi phí vui chơi, tham quan ở Phú Quốc

Đến Phú Quốc, nhất là đi cùng gia đình thì bạn không thể bỏ qua VinWonders Phú Quốc - thiên đường vui chơi và Vinpearl Safari - Khu bảo tồn động vật bán hoang dã. Tùy vào nơi bạn đến mà chi phí vui chơi sẽ rơi vào tầm 1.000.000 - 1.500.000 đồng.

Tùy vào nơi bạn đến mà chi phí vui chơi sẽ rơi vào tầm 1.000.000 - 1.500.000 đồng.

Tùy vào nơi bạn đến mà chi phí vui chơi sẽ rơi vào tầm 1.000.000 - 1.500.000 đồng.

Chi phí ăn uống ở Phú Quốc

Nếu đặt phòng tại Vinpearl Phú Quốc bạn đã được miễn phí buffet sáng nên không cần tính đến, những bữa ăn khác bạn có thể ăn trong nhà hàng ở khu nghỉ dưỡng hoặc ăn ở những nhà hàng gần khách sạn, điểm tham quan, du lịch cho thuận tiện.

Chi phí ăn uống khoảng 1.000.000 đồng/ người.

Chi phí ăn uống khoảng 1.000.000 đồng/ người.

Chi phí ăn uống khoảng 1.000.000 đồng/ người, bạn đừng quên thưởng thức những món ngon đặc sản Phú Quốc như: bún kèn, bún quậy Kiến Xây, các món ốc, hải sản ở đây nhiều mà rất tươi ngon nhé!

Ngoài ra, các món ăn đường phố hay đặc sản Phú Quốc thì chi phí cũng rất phải chăng.

Chi phí mua quà 

Với những bạn muốn mua quà về cho bạn bè, người thân… có thể đến chợ đêm Phú Quốc, Dinh Cậu… để mua hay mua ngay tại điểm tham quan như Nhà thùng nước mắm, khu sản xuất rượu sim, vườn tiêu, khu nuôi cấy ngọc trai… 

Tuy nhiên, nếu như bạn hoặc gia đình, bạn bè từng ghé thăm Phú Quốc rất nhiều lần rồi thì không cần thiết phải mua quá nhiều quà, vì mọi người cũng đã quen thuộc hết các món đặc sản nơi đây rồi, bạn sẽ tiết kiệm được một phần chi phí đi Phú Quốc.

Tổng chi phí đi Phú Quốc khoảng bao nhiêu?

Chi phí đi Phú Quốc tự túc

Như vậy, sau khi tổng hợp tất cả các chi phí phía trên, từ đi lại, ăn ở, vui chơi, mua quà...chuyến du lịch đến Phú Quốc của bạn sẽ có thể tính như sau:

Nếu xuất phát từ Hà Nội:

Vé máy bay khoảng 2.000.000 đồng + phương tiện di chuyển 150.000 đồng + khách sạn khoảng 500.000 đồng + khu vui chơi Vinpearl + đảo An Thới 1.350.000 đồng + ăn uống 1.000.000 đồng + quà 500.000 đồng. Tổng: xấp xỉ 5.500.000 đồng/người.

Nếu xuất phát từ TP.HCM: Chi phí đi Phú Quốc dự kiến của bạn sẽ xấp xỉ khoảng 4.000.000 đồng/người.

Chi phí đi Phú Quốc bao nhiêu? - 6

 

Chi phí đi du lịch Phú Quốc theo tour

Nếu bạn đi theo gia đình hoặc theo nhóm đông người thì có thể lựa chọn các tour du lịch nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí đi Phú Quốc. Giá tour dao động tuỳ theo thời điểm, trung bình khoảng 4.000.000 đồng/người cho chuyến đi 3 ngày 2 đêm. 

THẢO NGUYÊN(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn