Chỉ đá 65 phút, cầu thủ 17 tuổi lọt mắt xanh HLV Park Hang Seo

Bóng đá Việt NamThứ Hai, 02/11/2020 17:30:00 +07:00
(VTC News) -

HLV Park Hang Seo thay đổi kế hoạch vì cầu thủ 17 tuổi sau khi chứng kiến màn trình diễn 65 phút của anh ở V-League.

Sau khi công bố danh sách tập trung U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo quyết định gọi bổ sung tiền vệ Nguyễn Phi Hoàng của SHB Đà Nẵng. Cầu thủ sinh năm 2003 là gương mặt trẻ nhất được nhà cầm quân người Hàn Quốc gọi lên U22 Việt Nam trong năm nay.

Chỉ đá 65 phút, cầu thủ 17 tuổi lọt mắt xanh HLV Park Hang Seo - 1

Tiền vệ Nguyễn Phi Hoàng của SHB Đà Nẵng

HLV Park Hang Seo có ý định gọi Phi Hoàng lên kiểm tra ở đợt sau. Tuy nhiên ông đã thay đổi quyết định, gọi tiền vệ 17 tuổi lên tập trung sớm hơn dự tính sau khi quan sát anh thi đấu 65 phút ở V-League.

"Tôi nhận được tư vấn về cầu thủ này sau khi có được thông tin trước đó. Ban đầu tôi đinh đợt sau gọi. Mấy ngày gần đây tôi xem trận của SHB Đà Nẵng và quyết định gọi cậu ấy lên. Cậu ấy được ra sân đá khoảng 65 phút và sau màn trình diễn đó tôi được chứng kiến và nói chuyện đề xuất với liên đoàn", HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Chỉ đá 65 phút, cầu thủ 17 tuổi lọt mắt xanh HLV Park Hang Seo - 2

HLV Park Hang Seo trả lời phỏng vấn lần đầu tiên về đợt tập trung tháng 11, 12 của U22 Việt Nam.

Nói về đợt tập trung lần này, HLV trưởng của U22 Việt Nam cho biết ông và các trợ lý sẽ thực hiện những giáo án khối lượng nặng hơn bình thường cho các cầu thủ. Điều này nhằm chuẩn bị thể lực cho các tuyển thủ mà phần lớn không được thi đấu nhiều ở các CLB.

"Đợt tập trung này nhìn chung là bài kiểm tra đối với các tuyển thủ U22 Việt Nam. Trong danh sách đợt này có những cầu thủ ra sân ở V-League, hạng nhất, nhưng phần lớn không có cơ hội đó", ông Park nói.

"Một số cầu thủ không có cơ hội ra sân nên tích lũy thể lực và sức bền không tốt nên chúng tôi cố gắng đưa vào giáo trình tập luyện hơi nặng một chút để cải thiện sức bền, thể lực và sức mạnh. Một số tuyển thủ được ra sân chúng tôi sẽ có biện pháp điều tiết phù hợp".

U22 Việt Nam hội quân từ hôm nay (2/11) và sẽ có đầy đủ quân số 34 cầu thủ vào ngày 9/11. Mục đích của đợt tập trung lần này vẫn là kiểm tra, đánh giá năng lực và khả năng hòa nhập của các tuyển thủ được nhắm đến cho chiến dịch vòng loại U23 châu Á và SEA Games 31 năm sau.

"Danh sách này không phải danh sách cuối cùng và duy nhất. Chúng tôi chưa có nhiều thời gian tập huấn cùng cầu thủ, họ cũng không có nhiều cơ hội ra sân. Tôi muốn thông qua đợt tập trung này để đánh giá về cầu thủ", ông Park cho biết.

Minh Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn