Chân gà nấu với đậu đen trị bệnh gì?

Dinh dưỡngThứ Ba, 28/02/2023 18:16:00 +07:00
(VTC News) -

Chân gà nấu với đậu đen trị bệnh gì là băn khoăn của nhiều người.

Chắc hẳn ai cũng từng nghe đến bài thuốc chân gà hầm đậu đen. Vậy, chân gà nấu với đậu đen trị bệnh gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tác dụng của chân gà và đậu đen

Chân gà khi nấu chín sẽ tiết ra một số chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể như axit amin, collagen, glycine, hidroksipolin và proline... Trong đó, chân gà được chỉ ra có nguồn collagen dồi dào. Đây là một trong những chất đặc biệt cần thiết để duy trì độ đàn hồi của da, giúp cơ thể hấp thụ canxi và các loại protein nên được nhiều chị em ưa chuộng.

Chân gà nấu với đậu đen trị bệnh gì? - 1

Chân gà nấu với đậu đen trị bệnh gì là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

Đậu đen ngoài việc giúp duy trì sức khỏe xương khớp, làm đẹp da, giảm cân thì còn rất nhiều những giá trị dinh dưỡng khác có lợi cho sức khỏe như giúp giảm bệnh tiểu đường, giảm huyết áp, phòng bệnh tim mạch, kích thích tiêu hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Thực phẩm này còn chữa tóc bạc sớm và rụng tóc, bổ thận, chống ngộ độc rượu và giải rượu, hỗ trợ điều trị bệnh gout và giúp thải độc cơ thể.

Chân gà nấu với đậu đen trị bệnh gì?

Theo các bác sĩ, chân gà và đậu đen là hai thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Hai thực phẩm này khi kết hợp với nhau sẽ tạo nên một món ăn vô cùng có lợi cho sức khỏe. Ăn món chân gà hầm đậu đen sẽ nhận lại những lợi ích sau đây.

  • Bổ dương cho nam giới.
  • Ăn vào buổi tối sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon.
  • Nó là vị thuốc giúp sụn không bị tiêu hủy do quá trình lão hóa, giúp giảm đau nhức xương khớp. Nếu bạn bị thoái hóa khớp thì nên ăn món ăn này thường xuyên.
  • Cải thiện và duy trì 5 chức năng chính của thận.
  • Phụ nữ trên 50 tuổi nên ăn chân gà hầm đậu đen 2 lần/tuần thay cho việc dùng glucosamine mỗi ngày. Món ăn này cũng có tác dụng hỗ trợ hệ xương khớp như glucosamine.

Cách làm món chân gà hầm đậu đen

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 5 cặp chân gà;
  • 300g đậu đen;
  • 2 muỗng canh tương hột;
  • Vài củ hành tím và vài tép tỏi;
  • Gia vị gồm nước tương, đường và muối;

Cách làm:

- Đậu đen ngâm qua đêm cho nó nở mềm.

- Chân gà làm sạch, chẻ đôi theo chiều dọc và đập dập. Ướp chân gà với tỏi, nước tương, muối và đường. Ướp khoảng 10 phút để chân gà ngấm gia vị.

- Dùng một cái nồi, cho đậu đen vào nồi trước, sau đó xếp theo thứ tự 1 lớp chân gà, 1 lớp tương hột, cuối cùng là cho vài củ hành tím lên trên mặt. Cho nước vào nồi và hầm với lửa nhỏ.

- Khi các nguyên liệu chín mềm có thể nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp. Với món chân gà hầm đậu đen, bạn có thể ăn cùng với cơm hoặc bún cùng các loại rau yêu thích. Theo các bác sĩ, chân gà hầm đậu đen ăn vào bữa cơm chiều sẽ thích hợp hơn, khi ăn hãy giảm bớt cơm vì trong đậu đen cũng có lượng tinh bột đáng kể. Ăn món này vào buổi tối sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn.

Với những thông tin trên chắc chắn bạn đã có câu trả lời cho vấn đề "Chân gà nấu với đậu đen trị bệnh gì" rồi phải không?

Thanh Thanh(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn