Cách hầm chân gà với đậu đen bồi bổ xương khớp

Dinh dưỡngThứ Ba, 28/02/2023 08:29:01 +07:00
(VTC News) -

Cách hầm chân gà với đậu đen dưới đây vừa thơm ngon, bổ dưỡng lại tốt cho xương khớp.

Từ lâu chân gà hầm đậu đen được biết đến là món ăn không chỉ ngon mà rất bổ dưỡng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn cách hầm chân gà với đậu đen bồi bổ xương khớp.

Cách hầm chân gà với đậu đen bồi bổ xương khớp - 1

Chân gà hầm đậu đen là món ăn tốt cho sức khỏe

Cách hầm chân gà với đậu đen bồi bổ xương khớp

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Chân gà (nên chọn chân gà tươi sẽ ngọt và ngon hơn chân gà đông lạnh): 10 cái
  • Đậu đen: 300 gram (rang trước khi nấu sẽ thơm hơn)
  • Gạo nếp: 100 gram
  • Gia vị: Muối, hạt nêm, gia vị, mì chính, nước mắm, dầu mè mỗi thứ một chút

Cách làm

- Chân gà ngon mua về bạn rửa sạch bằng muối và nước cốt chanh (1 quả) cho sạch và hết tanh. Sau đó bạn cắt hết các móng chân, có thể cắt đôi hoặc để nguyên chân tùy ý thích.

- Đậu đen bạn rửa sạch, vứt bỏ hết những hạt nổi trên mặt nước vì đây là những hạt lép và bị hỏng. Tiếp đó bạn rang khô cho đến khi ngửi thấy mùi thơm thì bỏ ra. Để nguội một chút rồi ngâm vào bát to nước nóng tầm 4-5 tiếng cho đậu nở mềm thì khi ninh sẽ nhanh chín mềm hơn (hoặc bạn cho vào bình giữ nhiệt thì sẽ rút được 1/2 thời gian ngâm).

- Gạo nếp bạn vo sạch rồi ngâm nước nóng cho gạo nở mềm, thời gian ngâm có thể ngắn hơn ngâm đậu đen.

- Sau khi ngâm đủ thời gian, bạn bắt tay vào nấu như sau: Bạn cho chân gà, đậu đen và gạo nếp cùng 1,2 lít nước (trong đó có cả nước ngâm đậu đen và ngâm gạo nếp) vào nồi hầm, pha chế gia vị vừa miệng rồi hầm 1 tiếng là được, nhưng lưu ý cứ 20 phút bạn lại đảo một lần. Thành phẩm khi nấu xong sẽ đặc sánh, béo bùi và rất thơm ngon.

Bạn chỉ cần thêm một đĩa dưa chuột ăn cùng một bát canh chân gà nấu kiểu này là đã đủ cho một bữa cơm gia đình. Ai thường xuyên bị khô khớp hoặc vôi hóa, thoái hóa, gai xương, xốp xương, loãng xương nên ăn món canh này 2-3 lần một tuần sẽ tốt cho xương khớp, đẹp da và tốt cho sức khỏe nói chung.

Trên đây là cách hầm chân gà với đậu đen bồi bổ xương khớp. Các chuyên gia khuyên nên ăn món ăn này vào buổi tối sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

Thanh Thanh(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp