Chăm chỉ nhặt rác, nữ sinh bị bạn học chế giễu và hành hung đến mức phải chuyển trường

Giáo dụcThứ Hai, 06/05/2019 07:52:00 +07:00

Thiếu niên 13 tuổi có biệt danh “cô gái nhặt rác” đã bị bạn học ở trường chế giễu và hành hung.

Nadia Sparkes, nữ sinh 13 tuổi ở Anh đang được cộng đồng trên khắp thế giới khen ngợi bởi hành động thiết thực để bảo vệ môi trường và không để những lời chế giễu cản trở mục tiêu.

Học kỳ vừa rồi, cảnh sát đã phải vào cuộc khi Nadia bị một kẻ bắt nạt ở trường trung học Hellesdon (thành phố Norwich, hạt Norfolk) hành hung và đe dọa bằng dao. Em được bố mẹ cho chuyển trường sau vụ việc.

nusinh1

Nadia Sparkes tự hào với biệt danh “cô gái nhặt rác”. 

Trước đó, từ năm 2017, hàng ngày Nadia đi học sớm hơn bình thường một tiếng để nhặt rác và bỏ vào giỏ xe đạp của mình. Từ đó, em có biệt danh “cô gái nhặt rác”, hạnh phúc vì thấy mình rất giống siêu anh hùng.

Tài khoản trên mạng xã hội của Nadia thu hút hơn 4.000 người theo dõi. Tuy nhiên, mẹ em, bà Paula Sparkes cho hay con gái không hề được hoan nghênh ở trường với hành động “khác người”.

Việc Nadia bị bạn học tấn công gây nguy hiểm vừa qua như giọt nước làm tràn ly, khiến gia đình cảm nhận được rằng nhà trường không hề đứng về phía nữ sinh để bảo vệ và hỗ trợ. “Chúng tôi cảm thấy môi trường này không thích hợp với con bé nữa”, Paula nói về quyết định chuyển trường cho Nadia.

nusinh2

Nadia được Creative Nation mô phỏng thành nhân vật siêu anh hùng vào tháng 1 năm 2018. 

Cảnh sát hạt Norfolk xác nhận trường hợp của nữ sinh 13 tuổi. Họ cũng thông tin thêm rằng kẻ tấn công bạn học đã được giới thiệu đến trại cải tạo thanh thiếu niên. Đồng thời, các sĩ quan cảnh sát cũng tổ chức các buổi thuyết trình phòng chống tội phạm bằng dao cho tất cả khối lớp ở trường.

Trả lời báo chí về sự việc, hiệu trưởng Tom Rolfe khẳng định nhà trường không dung thứ cho nạn bắt nạt và sẽ không ngăn cản bất kỳ học sinh nào theo đuổi đam mê hay lý tưởng của mình.

nusinh3 3

Nadia trong ngày đầu tiên ở trường học mới.  

Sau kỳ nghỉ Phục Sinh, Nadia có khởi đầu rực rỡ ở trường trung học Reepham, tự hào mặc đồng phục làm từ chai nhựa tái chế. “Chính xác là con bé đang mặc rác trên người đấy”, bà Paula cười nói. Trường học mới cách nhà khoảng 11 dặm và Nadia không còn đi xe đạp như trước.

Tuy nhiên, em vẫn muốn duy trì việc nhặt rác trên đường từ nhà đến bến xe buýt. Em ngày càng nổi tiếng trong các nhóm tình nguyện viên bảo vệ môi trường, được xem là tấm gương sáng để mọi người noi theo.

Vy An
Bình luận
vtcnews.vn