CĐV Nhật Bản 'đi bão' xuyên đêm mừng đội nhà thắng Tây Ban Nha, loại tuyển Đức

World Cup 2022Thứ Sáu, 02/12/2022 18:15:00 +07:00
(VTC News) -

Người hâm mộ Nhật Bản ăn mừng phấn khích sau chiến thắng 2-1 trước Tây Ban Nha ở trận hạ màn bảng E World Cup 2022.

Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên trong chiến thắng gây sốc của Nhật Bản trước Tây Ban Nha, người hâm mộ Nhật Bản đã xúc động tràn về ngã tư Shibuya của Tokyo để ăn mừng chiến thắng mà trước thềm World Cup 2022, không nhiều người dám mơ tới.

"Trong bóng đá có những trận đấu buộc phải thắng, nhưng không có trận nào gọi là buộc phải thua cả. Nhật Bản luôn can đảm và tự tin", Maya Yoshida chia sẻ trước trận ra quân của Nhật Bản gặp Đức.

Lo ngại đã xuất hiện cho Nhật Bản khi "Samurai áo xanh" nằm ở bảng tử thần cùng Đức và Tây Ban Nha (tổng 5 lần vô địch World Cup), bên cạnh Costa Rica - đội bóng từng lọt vào tứ kết World Cup 2014. Nhật Bản cũng có hành trình vòng loại không thuyết phục.

CĐV Nhật Bản 'đi bão' xuyên đêm mừng đội nhà thắng Tây Ban Nha, loại tuyển Đức - 1

CĐV Nhật Bản ăn mừng phấn khích. 

Trước khi thắng liền 6 trận cuối để đoạt vé, thầy trò HLV Moriyasu thua 2 trong 3 trận đầu tiên. Yoshida còn tuyên bố sẽ giải nghệ nếu Nhật Bản không vượt qua vòng chung kết, trong khi Moriyasu bị đe dọa sa thải.

Hoài nghi càng nhiều, chiến thắng càng ngọt ngào. Nhật Bản ngược dòng để thắng 2-1 trước Đức, sau đó thua 0-1 trước Costa Rica. "Samurai áo xanh" phải thắng Tây Ban Nha ở trận cuối để giành quyền tự quyết. Một lần nữa, câu chuyện thần kỳ của Nhật Bản lại tái hiện với hai bàn thắng của Ritsu Doan và Ao Tanaka. 

"Hoan hô Nhật Bản", các CĐV reo hò không ngớt, hát vang ca khúc "Vamos Nippon" rồi vẫy quốc kỳ Nhật Bản. Người hâm mộ mặc chiếc áo thi đấu màu xanh truyền thống, đội mũ để chống lại cái lạnh khắc nghiệt sáng sớm, rồi hòa lẫn với dòng người đang tràn ra đường để đi làm.

Người hâm mộ Nhật Bản phải chờ đợi rất lâu để có màn ăn mừng. Họ nhảy cẫng lên và lao vào băng qua đường, dù cảnh sát cố gắng vây bắt đám đông bằng băng cảnh báo màu vàng.

"Tôi nghĩ trận đấu này sẽ khó khăn", Munehiro Hashimoto chia sẻ. Hashimoto mặc áo thi đấu Nhật Bản và đội chiếc mũ bảo hiểm với dòng chữ "quyết chiến" và "tinh thần samurai" ở hai bên.

"Trận đấu bắt đầu lúc 4 giờ sáng (ở Nhật Bản), vì vậy tôi đang xem nó ở nhà, nên tôi theo dõi ở nhà. Sau đó Nhật Bản chiến thắng, nên tôi lao ngay ra đường. Chúng tôi đã làm được", Hashimoto không giấu được sự xúc động. 

CĐV Nhật Bản 'đi bão' xuyên đêm mừng đội nhà thắng Tây Ban Nha, loại tuyển Đức - 2

CĐV Nhật Bản tự hào về đội tuyển. 

Người hâm mộ nhảy múa và cổ vũ, đập tay với những người lạ và tạo dáng chụp ảnh cho những người lao động thích thú trên đường đến văn phòng.

Trong số những người dự tiệc có một diễn viên hài có nghệ danh Junya Nito, được biết đến với việc đóng giả cầu thủ Nhật Bản Junya Ito. "Hôm nay thật tuyệt vời", Nito nói, trên tay vẫn cầm một bản sao chiếc cúp vô địch thế giới cùng với một nhóm diễn viên hài đóng giả bóng đá.

"Tôi muốn thấy anh ấy (Ito) ghi bàn. Anh ấy đang để dành nó cho trận chung kết. Nhật Bản đang trở nên thực sự mạnh mẽ", Nito khẳng định. 

Màn ăn mừng không chỉ diễn ra trên đường phố, Thủ tướng Fumio Kishida chia sẻ niềm vui trên mạng xã hội rồi khen ngợi HLV Moriyasu cùng Nhật Bản.

"Moriyasu và các cầu thủ đã đạt được kết quả tuyệt vời này trong trận đấu lớn nhất và quan trọng nhất mọi thời đại dưới áp lực rất lớn. Tôi muốn bày tỏ sự tôn trọng chân thành của mình đối với nỗ lực tinh thần của đội. Cả đất nước đang phấn khích. Các cầu thủ đã cho chúng tôi can đảm và năng lượng", Thủ tướng Kishida nói thêm. 

Các tờ báo Nhật Bản đã in ấn bản đặc biệt buổi sáng thu hút với dòng tựa đề tự hào chiến thắng. Yomiuri Shimbun chạy dòng tít: "Nhật Bản tiến vào vòng 16 đội, Tây Ban Nha bị hủy diệt". Với báo chí Nhật Bản, có lẽ không cần nói thêm nhiều về chiến thắng. Màn thể hiện của Nhật Bản đã nói lên tất cả.

Khi mặt trời lên cao, xua đi cái lạnh cắt da còn vương vấn từ buổi tối hôm trước, người hâm mộ bắt đầu rời xa Shibuya, nhưng Masaki Higuchi, 28 tuổi, khoác trên mình lá cờ Nhật Bản như một chiếc áo choàng, vẫn chưa sẵn sàng để kết thúc buổi ăn mừng.

"Các cầu thủ đã phải đối diện với khó khăn, nhưng họ đã thể hiện tinh thần võ sĩ đạo", Higuchi nói.

Tinh thần ấy sẽ cháy lên ở vòng 1/8, khi Nhật Bản gặp đương kim á quân Croatia. Sau những khó khăn đã bước qua, Nhật Bản có lẽ không còn sợ hãi điều gì nữa.

Hồng Nam
Chuyên đề: FIFA World Cup 2022
Bình luận
vtcnews.vn