Huang Lijun kinh doanh thịt thỏ nướng tại Nội Giang (Tứ Xuyên, Trung Quốc). Để thu hút thêm nhiều khách hàng, chàng trai 20 tuổi này quyết tâm thực hiện một đoạn video trực tiếp trên mạng xã hội cho mọi người xem.
Thử thách mà anh ta đưa ra là tự mình uống 2 thìa dầu ớt rất cay làm từ loại ớt nổi tiếng của địa phương. Đoạn video thu hút 6.000 lượt người xem trong 10 phút, nhưng sau đó đã bị xóa do vi phạm quy định.
Sau khi clip bị xóa, Huang quyết định tiếp tục phát trực tiếp một clip khác uống một ly dầu mè nhưng vẫn bị xóa do vi phạm quy định.
Thế nhưng chỉ 5 ngày sau đó, Huang Lijun đã phải đến bệnh viện do rất khó nuốt nước bọt. Anh được bác sĩ chẩn đoán viêm amidan nặng và có khối áp xe ở cổ họng. Bác sĩ cảnh báo, nếu Huang đến muộn 1 ngày có thể gặp khó thở, thậm chí dẫn đến ngạt thở.
Ngoài 2 clip trên, Huang đã tải hơn 200 video lên trang cá nhân thông qua dạng live-streaming. Hầu hết trong đó quảng bá việc bán thỏ nướng của mình. Anh hi vọng sẽ hút thêm khách hàng thông qua các video gây sốc như uống ớt siêu cay hay uống dầu mè.
Theo Huang, trước đây từng có vài trăm người trong số 23.000 người theo dõi video phát trực tiếp của anh đã đến mua thịt thỏ nướng. Thế nhưng không ngờ sự việc mà anh làm lần này không những không thu được kết quả gì lại còn phải nhập viện điều trị.
Bình luận