Cậu bé thoát chết ngoạn mục nhờ phân của anh trai

Sức khỏeThứ Ba, 02/01/2018 11:18:00 +07:00

Nhắc tới phân và nước tiểu, mọi người đều cực kỳ khó chịu, thế nhưng ít người biết được rằng, trong một số trường hợp, những chất thải bốc mùi này lại có thể cứu mạng con người.

Mới đây, tại Lâm Khẩu, Tân Bắc, Đài Loan xảy ra câu chuyện hi hữu, một cậu bé 5 tuổi được cứu sống nhờ phân của anh trai mình.

Một cậu bé 5 tuổi tại Đài Loan do uống nhầm phải kiềm lỏng đã bị bỏng thực quản nghiêm trọng và nhiều tổn thương vùng bụng.

Mặc dù được đưa tới khoa tiêu hóa, Bệnh viện Trường Canh, Lâm Khẩu ngay sau đó cấp cứu nhưng cậu bé vẫn bị nhiễm trùng máu do vi khuẩn xâm nhập. Điều trị thời gian dài, cậu bé mới được xuất viện.

Xuất viện chưa được bao lâu, tình trạng sức khỏe của cậu bé đột ngột chuyển biến xấu. Bụng sưng trướng, đi ngoài phân có máu, tiêu chảy, giảm cân trầm trọng và nhiều triệu chứng khác. Cha mẹ cậu bé đưa con trai nhập viện lần nữa.

Capture

 Các bác sĩ đang lọc phân tươi để chữa trị cho bệnh nhân.

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán, cậu bé bị nhiễm Clostridium difficile - vi khuẩn gây viêm đại tràng giả mạc, dẫn đến bị viêm ruột, đồng thời cũng bị bệnh phì đại tràng.

Điều này được bác sĩ lý giải, do lần nhiễm trùng máu trước đó cậu bé liên tục phải sử dụng kháng sinh liều lượng lớn, đã vô tình tiêu diệt cả những vi khuẩn đường ruột có ích.

Lần này, vi khuẩn có hại tiếp tục giải phóng độc tố, những vi khuẩn có ích gần như bị tiêu diệt hoàn toàn, tuy nhiên không thể sử dụng liệu pháp kháng sinh được nữa.

Cuối cùng, các bác sĩ đề xuất sử dụng biện pháp tinh lọc phân và nước tiểu của anh trai bệnh nhân để lọc lấy vi khuẩn có ích, chuyển qua cho người bệnh. Chỉ cần đường ruột của người anh khỏe mạnh, có thể cải thiện tình trạng của cậu bé này.

Được sự đồng ý của cha mẹ bệnh nhân, các bác sĩ lấy 30gram phân tươi của người anh trai 11 tuổi. Sau đó tiến hành lọc tạp chất, tinh chế và tạo ra hỗn hợp vi khuẩn có ích và thực vật đưa vào ruột của bệnh nhân trên.

1

 Phân tươi có thể sử dụng để chữa nhiều bệnh nguy hiểm.

Ngay ngày hôm sau, phương pháp điều trị này tỏ ra hữu dụng, bụng của cậu bé không còn sưng phồng đầy đau đớn, tần suất tiêu chảy cũng giảm,. Bệnh nhân thèm ăn hơn, sức khỏe dần phục hồi.

Tất cả mọi người đều cảm thấy vô cùng thần kỳ. Cha mẹ cậu bé cũng đề nghị tiếp tục phương pháp điều trị này đến khi tình trạng của con trai khỏi hẳn.

Được biết, 2 tuần sau khi thực hiện phương pháp này, hệ thống tiêu hóa của cậu bé 5 tuổi hoạt động lại khá tốt, các vi khuẩn có ích trong đường ruột cũng quay lại hoạt động bình thường. Khi thăm khám không còn tìm thấy vi khuẩn gây hại Clostridium difficile.

Sau thành công của phương pháp này, các bác sĩ nói rằng trong tương lai, việc điều trị bằng chất thải có thể được sử dụng trong các bệnh béo phì, bệnh về chuyển hóa, bệnh viêm ruột, nhiễm khuẩn kháng thuốc, rất có tiềm năng.

Video: Mẹ nhỏ sữa vào mắt, bé sơ sinh thủng giác mạc nguy cơ mù vĩnh viễn

Tùy Ý
Bình luận
vtcnews.vn