Theo đó, Tổng cục Thuế tiếp tục thực hiện kiểm soát chặt chẽ các TTHC thuộc phạm vi thẩm quyền quản lý nhằm mục tiêu cải cách TTHC một cách toàn diện và hiệu quả, thực hiện tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp để cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
Hiện nay, Tổng cục Thuế cắt giảm từ 304 thủ tục hành chính xuống còn 234 thủ tục và triển khai tích hợp thêm các TTHC mức độ 3,4 đủ điều kiện lên Cổng dịch vụ công Quốc gia (DVCQG). Trong năm 2022, tính đến ngày 15/9, số lượng hồ sơ đồng bộ trạng thái lên Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) là 16.637.653 hồ sơ.
Ngoài ra, ngành Thuế tiếp tục hoàn thiện các quy trình nghiệp vụ quản lý thuế đáp ứng yêu cầu điện tử hóa, số hóa các TTHC thuế, chế độ báo cáo thuế nhằm tích hợp, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến lên Cổng DVCQG và hệ thống thông tin báo cáo ngành tài chính theo kế hoạch đề ra.
Thông qua dịch vụ công trực tuyến, doanh nghiệp, người dân tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí trong thực hiện nghĩa vụ thuế, từ đó tích cực tham gia các thủ tục hành chính thuế điện tử do ngành thuế cung cấp.
Trong thời gian tới, ngành Thuế vẫn đặt trọng tâm là đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế theo mục tiêu của Chính phủ về đẩy mạnh phát triển Chính phủ điện tử, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.
Bình luận