Casillas bị loại: Lộ mặt kẻ 'đâm sau lưng' Mourinho

Thể thaoChủ Nhật, 23/12/2012 03:00:00 +07:00

(VTC News)- Quyết định loại bỏ Casillas của Mourinho có thể coi là đỉnh điểm của những mâu thuẫn nội bộ của Real Madrid.

(VTC News) - Quyết định loại bỏ Casillas của Mourinho có thể coi là đỉnh điểm của những mâu thuẫn nội bộ của Real Madrid.

Khi danh sách thi đấu của Real Madrid trong trận gặp Malaga đêm qua được công bố, rất nhiều người bị bất ngờ khi không nhìn thấy cái tên Iker Casillas trong khung gỗ, mà thay vào đó là Adan.

Kể từ trận đấu gặp Deportivo vào năm 2002, tới nay, đây là lần đầu tiên “Thánh Iker” phải ngồi ghế dự bị trong một trận đấu tại La Liga, khi mà anh không dính chấn thương hay thẻ phạt. Mùa này cũng vậy, anh bắt chính trong tất cả các trận đấu của Real, trừ trận cuối vòng bảng Champions League gặp Ajax và toàn bộ các trận tại Cúp Nhà vua (Adan là người bắt chính ở các trận đó).


Nỗi buồn Casillas. 
 
Mới tuần trước, sau trận hòa với Espanyol và khoảng cách với Barca là 13 điểm, Mourinho đã tuyên bố “từ bỏ cuộc đua vô địch La Liga mùa này”. Nếu ghép nối tuyên bố ấy với sự việc diễn ra đêm qua, người ta có thể cho rằng Người đặc biệt đang coi La Liga chẳng khác gì Cúp Nhà vua nên mới để Adan bắt chính thay Casillas.

Nhưng lại có một câu hỏi khác được đặt ra: tại sao chỉ có mỗi Casillas bị thay thế, còn những vị trí quan trọng khác trên sân đều có mặt đầy đủ ngay từ đầu?


Cũng trong tuần trước, sau trận thua bẽ mặt 1-2 của Real trước Celta Vigo, nhà báo Anton Meana của kênh Radio Marca đã nói với thính giả của mình rằng nhiều cầu thủ trong đội coi HLV thủ môn Silvio Louro (người cùng quê hương Setubal với Mourinho và đã đi theo ông từ Porto, Chelsea, Inter tới Real Madrid) là gián điệp của Mourinho để theo dõi họ.

Ngay trong buổi họp báo sau đó, Anton Meana được gọi tới một căn phòng bên cạnh phòng họp báo ở sân Bernabeu, nơi có mặt Mourinho, Louro và 3 nhân viên khác của đội bóng và cuộc cãi vã bắt đầu.


Có rất nhiều thứ đang chống lại Mourinho ở Real Madrid. 

Meana cho rằng những nguồn tin nội bộ của mình hoàn toàn đáng tin cậy, còn Mourinho giận dữ tới mức “hét thẳng vào mặt” Meana (như ông này đã miêu tả trong một bài báo sau đó được đăng trên Marca): “Trong bóng đá, tôi và người của tôi ở đỉnh thế giới, còn trong giới báo chí anh chỉ là một đống ****”. Anh chống lại Madrid, chống lại Mourinho và các câu hỏi của anh luôn mang tính gài bẫy để chúng tôi hiểu nhầm. Có 21 cầu thủ đã ở cùng với Silvio trong phòng thay đồ và một con cừu đen trong số đó đã gây hại cho tập thể. Tôi nghĩ, nếu một người phản bội đồng đội của mình, anh ta sẽ không còn đáng tin nữa”.

Vậy là đã rõ. Mourinho và Louro coi Casillas chính là “con cừu đen” tuồn tin tức cho Marca để phá hoại đội bóng. Mối quan hệ giữa 2 bên từ lâu đã ở dạng “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”, khi Casillas và 2 đội phó Ramos, Higuain bày tỏ sự chống đối với những quyết định của Mourinho và nhóm Bồ Đào Nha gồm Ronaldo, Pepe, Coentrao (tất cả đều do trùm Jorge Mendes làm đại diện). Nhưng tất cả hồi đó mới chỉ ở dạng “tin đồn”, khi người ta dựa vào hành vi biểu cảm của Casillas mỗi khi Ronaldo ghi bàn để phỏng đoán, còn lần này, mọi chuyện đã rõ ràng. Casillas bị đưa lên ghế dự bị, và Real thua trận.

Ngay cả chủ tịch Florentino Perez cũng không còn ủng hộ Mourinho như trước. 

Mỗi khi những mâu thuẫn nội bộ của Kền kền trắng được phơi bày trên báo chí, vị HLV người Bồ Đào Nha vẫn nhận được sự ủng hộ hoàn toàn từ phía chủ tịch Florentino Perez, và phần nào là các CĐV. Tới cuối tuần trước, ông Perez vẫn ca ngợi Mourinho là “HLV xuất sắc nhất thế giới”, còn khán giả trên sân Bernabeu vẫn vỗ tay hô vang tên ông khi Người đặc biệt một mình bước ra sân ở thời điểm 40 phút trước trận derby Madrid. Nhưng có vẻ như lần này, sự kiên nhẫn của tất cả họ đã đi tới giới hạn.

Chủ tịch Perez không tin nổi vào mắt mình khi được phóng viên của Canal+ cho xem danh sách thi đấu trước trận gặp Malaga, từ các huyền thoại Guti, Salgado, Valdano đến HLV phó đội tuyển TBN Toni Grande đều bày tỏ sự bất ngờ và không hài lòng với quyết định đưa Casillas lên ghế dự bị. Các CĐV dĩ nhiên là rất tức giận, bởi Casillas không chỉ là đội trưởng mà còn là biểu tượng của đội bóng từ hơn 1 thập kỷ qua, là câu chuyện thần kỳ về một người con sinh ra ở thủ đô TBN, trưởng thành từ lò đào tạo Castilla và đưa đội bóng đến vinh quang.

Tất cả đều chống lại Mourinho tại Real Madrid vào lúc này., và với nhiều người, tương lai của ông tại đội bóng đã được định đoạt, chứ không cần phải chờ đến kết quả cuộc đối đầu với Manchester United vào tháng Hai năm tới.

Đà Giang
Bình luận
vtcnews.vn