(VTC News) - Chiếc xe siêu khủng được sử dụng để thực hiện việc lắp ghép dầm trong khu vực lòng hồ Hào Nam (Đống Đa, Hà Nội)
Ông Lê Văn Dương - Phó giám đốc Ban QLDA đường sắt (Bộ GTVT) cho biết: Đây không hẳn là vị trí khó lắp dầm, nhưng do phải thực hiện dưới lòng hồ nên việc lao lắp phải hết sức thận trọng, đảm bảo đúng tiêu chuẩn thiết kế kỹ thuật.
Đây là phiến dầm thứ 706/806 phiến, nặng khoảng 230 tấn, dài khoảng 30m và hiện đã đúc được 731 phiến.
Để vận chuyển dầm từ bãi đúc dầm tới công trình phải sử dụng cặp xe chuyên dụng "khổng lồ" với 2 rơ moóc thủy lực hàng trăm bánh xe.
Khi tới chân cẩu tháp sẽ dùng phương pháp di chuyển ngang để nâng phiến dầm khổng lồ từ dưới đất lên xe vận chuyển trên cao, độ cao khoàng 12m.
Sau khi dầm trên xe vận chuyển trên cao sẽ di chuyển ra vị trí lao dầm, đây đồng thời là phương pháp lao dọc. Cẩu lao dầm sẽ di chuyển từ từ tới vị trí lắp đặt rồi hạ dần độ cao lắp đặt vào vị trí.
Dự kiến việc lắp các phiến dầm tại khu vực hồ Hào Nam sẽ được hoàn thành trước Tết Bính Thân 2016.
Cặp xe rơ moóc chuyên dụng được sử dụng để vận chuyển tấm dầm siêu trọng tới chân công trình.
Sau đó, phiến dầm bê tông sẽ được lắp đặt vào giá long môn. |
Sau đó cần cẩu chuyên dụng sẽ nâng phiến dầm lên trên mặt đường sắt. |
Khi lên tới mặt đường sắt, phiến dầm sẽ được vận chuyển bằng xe chuyên chở đặc dụng tới vị trí lắp đặt. |
Các công nhân lắp phiến dầm vào cẩu để chuẩn bị cho công tác lao dầm. |
Dầm bê tông được cẩu ráp vào 2 trụ cầu giữa lòng hồ. |
Đoạn qua hồ gồm 8 nhịp, sẽ còn 5 nhịp gồm 10 dầm bê tông nữa đi qua hồ. |
Việc thi công vẫn phải đảm bảo các phương tiện vẫn lưu thông bình thường bên dưới. |
Dự kiến việc lắp các phiến dầm tại khu vực hồ Hào Nam sẽ được hoàn thành trước Tết Bính Thân 2016. |
Bình luận