Cận cảnh UAV Kamikaze của Nga thổi bay đơn vị súng cối Ukraine

Thời sự quốc tếThứ Hai, 25/09/2023 14:30:30 +07:00
(VTC News) -

Lực lượng vũ trang Nga sử dụng máy bay không người lái (UAV) Kamikaze oanh tạc mục tiêu quân sự của Ukraine.

Hình ảnh UAV Kamikaze của Nga thổi bay đơn vị súng cối Ukraine. (Nguồn: Sputnik)

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video cho thấy một máy bay không người lái cảm tử (Kamikaze) của Nga phá hủy một đơn vị súng cối của Ukraina gần Soledar ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk. 

Video cho thấy, ban đầu, máy bay không người lái trinh sát xác định vị trí của đơn vị súng cối Ukraine. Sau đó, một máy bay không người lái cảm tử tấn công vị trí súng cối.

UAV đóng vai trò đáng kể trong xung đột Nga - Ukraine. UAV kamikaze, hay UAV tự sát là phương tiện bay không người lái mang vũ khí. Loại UAV này được xem như một loại đạn dược “lảng vảng” trên không vì có khả năng chờ đợi trong khu vực được xác định là mục tiêu tiềm năng và chỉ tấn công khi xác định chính xác mục tiêu đối phương.

UAV kamikaze có kích thước nhỏ gọn, cơ động và dễ dàng triển khai, ưu điểm chính là khó phát hiện và có thể khai hỏa từ xa.

UAV tự sát được thiết kế để tấn công sâu bên trong phòng tuyến của đối phương và phát nổ khi lao vào mục tiêu. Đặc điểm này không giống các UAV quân sự truyền thống có tốc độ cao hơn, kích thước lớn hơn, thường sẽ quay trở lại căn cứ sau khi phóng tên lửa.

Ukraine phát động chiến dịch phản công chống lại lực lượng Nga vào đầu tháng 6 sau nhiều lần trì hoãn. Viện dẫn nhu cầu của cuộc phản công, Kiev đã thúc đẩy các nhà tài trợ phương Tây tăng cường viện trợ quân sự và tài chính.

Sau 3 tháng, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố cuộc phản công của Ukraine đã thất bại. Con số thương vong của Ukraine là khoảng 71.000 người. Một số quan chức phương Tây cũng thừa nhận cuộc phản công của Ukraine đến nay vẫn chưa thành công.

Kông Anh(Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn