Cận cảnh Posche Boxster đời mới

XeThứ Sáu, 13/01/2012 06:16:00 +07:00

(VTC News) – Mang một loạt nâng cấp đáng kể, thế hệ mới của dòng xe mui trần thể thao Porsche Boxster làm nức lòng các fan hâm mộ.

(VTC News) – Mang một loạt nâng cấp đáng kể, thế hệ mới của dòng xe mui trần thể thao Porsche Boxster làm nức lòng các fan hâm mộ.

 

Hãng xe sang nước Đức Porsche vừa tung ra những hình ảnh và thông tin chi tiết về Boxster thế hệ thứ ba sẽ đổ bộ thị trường châu Âu vào mùa xuân này và thị trường Mỹ vào giữa hè. Được “tút” lại cả nội-ngoại thất lẫn động cơ, mẫu xe hứa hẹn là sự lựa chọn sáng giá ở phân khúc mui trần thể thao cao cấp.

Ấn tượng đầu tiên ở Boxster 2013 là một “gương mặt” bảnh bao, nam tính, đầy lôi cuốn. Thiết kế trục cơ sở dài hơn, phần đầu ngắn hơn trong khi đuôi xe nhô cao, kính chắn gió ngả về phía trước, những đường cong góc cạnh, đèn pha khác biệt, hốc hút gió thanh mảnh, đèn hậu thêm đường gờ,bộ la-zăng kích cỡ lớn hơn… đã “thổi” cho dòng xe mui trần Porsche một vẻ đẹp mới khỏe khoắn, bắt mắt hơn so với phiên bản trước.

 

Bước vào cabin là một không gian nội thất rộng rãi hơn cùng một số chi tiết tân trang như bảng trung tâm điều khiển, các chất liệu nội thất.

Điều chỉnh lại cấu trúc khung gầm và thay thế kết cấu thân xe hoàn toàn từ thép sang nhôm, Boxster thế hệ mới sở hữu trọng lượng nhẹ hơn phiên bản trước. Một điểm mới đáng chú ý trên xế hộp 2 chỗ là hệ thống mui vải mới đóng/mở tự động, xếp gọn vào một khoang riêng sau ghế xe.

Dưới nắp ca-pô bản tiêu chuẩn Boxster 2013 là nhịp đập của “trái tim” 2.7L 6 xylanh thay vì động cơ 2.9L cũ. Dù dung tích nhỏ hơn nhưng động cơ mới lại sản sinh công suất cực đại 265 mã lực, tăng hơn 10 mã lực so với đời trước và tăng tốc từ 0-100 km/h mất 5.7 giây, nhanh hơn 0.1 giây.

 
Phiên bản Boxster S khỏe hơn vẫn “xài” động cơ 3.4L nhưng nhờ cải tiến một số chi tiết kỹ thuật mà công suất cực đại tăng lên 5 mã lực đạt mức 315 mã lực và thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h mất 5 giây, rút ngắn xuống 0.2 giây.

 

Sức mạnh của cả 2 phiên bản này được truyền thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số ly hợp kép 7 cấp PDK tùy chọn.

 

Dù nhanh mạnh hơn nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu của dòng mui trần Bosxter chẳng những không nhiều hơn mà còn cải thiện đến 15%. Trung bình Boxster tiêu chuẩn ngốn 7.7L/100 km và Boxster S ngốn 8.0L/100 km.

 

Tại thị trường Mỹ, Boxster đời mới có giá bán khởi điểm 49.500 USD trong khi Boxster S có giá 60.900 USD (chưa bao gồm phí vận chuyển).

Hình ảnh 2013 Porsche Boxster:

 
 
 
 
 
 

Hình ảnh 2013 Porsche Boxster S:

 
 
 
 
 
 

Trung Kiên(Theo Carscoop, WCF)

Bình luận
vtcnews.vn