Cận cảnh ‘cơn lốc lửa’ Tornado-G của Nga nã pháo vào mục tiêu ở Ukraine

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 22/12/2023 08:22:01 +07:00
(VTC News) -

Quân Nga sử dụng pháo phản lực Tornado-G, khai hoả ồ ạt nhằm vào các mục tiêu quân sự của Ukraine.

Video pháo phản lực Tornado-G của Nga dội hỏa lực bắn hạ mục tiêu Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video ghi lại cảnh binh sĩ lực lượng lính dù Nga sử dụng hệ thống pháo phản lực Tornado-G nhắm mục tiêu Ukraine trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở vùng lân cận Kupyansk.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho hay, hệ thống pháo phản lực đa nòng Tornado-G quét sạch một cứ điểm và khu vực tập trung quân của Ukraine, với loạt tên lửa được bắn từ khoảng cách khoảng 18 km.

Mỗi hệ thống Tornado-G mang theo tới 40 tên lửa, tất cả đều có thể được phóng trong khoảng thời gian chỉ 20 giây. Tornado-G thường được lắp đặt trên xe tải quân sự Kamaz hoặc Ural. 

Tornado-G là sản phẩm của quá trình hiện đại hóa hệ thống pháo đa nòng 122mm tự hành BM-21 Grad do Liên Xô thiết kế. Tornado-G được tập đoàn vũ khí Splav phát triển tại TP Tula (Nga) từ cuối những năm 1990 đến những năm 2000 và được đưa vào sử dụng trong quân đội Nga từ đầu những năm 2010 trở đi.

Tính năng nổi bật chính của Tornado-G là hệ thống máy tính tích hợp và hệ thống điều khiển hỏa lực tự động hỗ trợ định vị vệ tinh GLONASS (hệ thống định vị vệ tinh do Nga phát triển và có các chức năng tương tự như GPS dùng để xác định vị vị trí). 

Kông Anh(Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn