• Zalo

Cầm 50 nghìn đồng thưởng thức bún bò Huế mỡ nổi trong danh sách của Michelin

Gia đìnhThứ Ba, 13/08/2024 08:58:00 +07:00
(VTC News) -

Nằm trong con hẻm nhỏ ở đường Võ Văn Tần, Quận 3 (TP.HCM), quán bún bò Huế cô Như được thực khách yêu thích bởi tô bún bò thơm ngon hấp dẫn kèm chén mỡ nổi đặc biệt.

Bà Lý Thị Kim Như (67 tuổi) - chủ quán cho biết, bà chưa từng nghĩ quán được Michelin đề xuất ở hạng mục Selected 2024 vì chỉ là quán ăn gia đình bình dân và không biết các nhà thẩm định đã “chú ý” tới từ khi nào. Sau hiệu ứng Michelin, vốn dĩ quán đã đông nay lại được nhiều thực khách biết đến hơn nên gia đình bà Như rất vui.

Mỗi ngày, quán mở bán từ 11h - 20h. Tầm khoảng 12h là thời gian cao điểm của quán. 

Tô bún bò kèm chén mỡ nổi tại quán.

Tô bún bò kèm chén mỡ nổi tại quán.

Nằm trong con hẻm nhỏ ở đường Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, không gian quán nhỏ, chỉ kê được vài bộ bàn ghế. Vì vậy, đa phần khách đều phải xếp hàng chờ tới lượt. 

Với 40.000 đồng, thực khách sẽ được thưởng thức tô bún bò đậm chất Huế thơm ngon, hấp dẫn. Khi gọi tô bún thập cẩm sẽ có thịt bò, thịt heo, giò, chả cua. Điểm đặc biệt của quán chính là mỗi tô bún bò sẽ kèm theo chén mỡ nổi, nếu khách có nhu cầu gọi thêm, giá mỗi chén 2.000 đồng.

Phần mỡ nổi là mỡ bò được nấu cùng với nước dùng, khi khách gọi sẽ được múc ra chén riêng. Chủ quán cho hay, nấu theo cách này sẽ làm nước dùng béo và thơm hơn.

Để thịt mềm, ngon, bà Như ninh thịt 4 - 5 tiếng mỗi ngày. Nồi nước dùng luôn được đặt trên bếp nóng hổi, phần bún và rau đều được chuẩn bị chu đáo.

Quán nằm trong con hẻm nhỏ nhưng rất hút khách.

Quán nằm trong con hẻm nhỏ nhưng rất hút khách.

Công thức nấu bún bò Huế chủ quán học được từ chị dâu của bà Như. Khi quán mới thành lập năm 1995, hai chị em mỗi người mở một quán để bán, nhưng hiện chỉ còn bà Như duy trì. Vài năm gần đây, quán được bà Như chuyển giao cho vợ chồng con gái tiếp quản.

Lý giải về chén mỡ nổi kèm theo tô bún bò, chủ quán cho hay: “Trước đây mỡ nổi được bỏ chung vào tô bún bò. Sau này con gái tôi đã thay đổi, bỏ vào một chén riêng cho dễ múc vì nhiều thực khách ăn thấy ngon và thích phần mỡ nổi”.

Phần mỡ bò được nấu cùng với nước dùng, khi khách gọi sẽ được múc ra chén riêng.

Phần mỡ bò được nấu cùng với nước dùng, khi khách gọi sẽ được múc ra chén riêng.

Chị Trần Ngọc Hạnh (40 tuổi), khách quen của quán cho hay: “Tôi ăn thường xuyên ở quán đến nỗi quen luôn bà chủ. Tô bún rất chất lượng. Tôi thích nước chấm ở đây nhất. Ngoài ra nước lèo ăn thanh, ngọt và không mặn, đặc biệt giá cả bình dân. Có những bữa tôi đợi đến 20 phút mới có chỗ nhưng không vấn đề gì". 

Chị Nguyễn Thanh Vy (39 tuổi) đi ăn cùng gia đình cho hay, biết đến quán sau khi con gái lướt Tiktok thấy nhiều người gợi ý. Lần đầu ghé quán chị ấn tượng bởi tô bún bò full topping, nước dùng ngon, giá lại bình dân. 

Song Ngân
Bình luận
vtcnews.vn