• Zalo

Cách tưới cây hoa giấy mùa hè để cây ra hoa rực rỡ

Gia đìnhThứ Tư, 26/06/2024 07:20:00 +07:00
(VTC News) -

Dù cây hoa giấy có khả năng chịu hạn tốt nhưng vào mùa hè, bạn vẫn cần tưới một lượng nước nhất định để cây ra hoa rực rỡ.

Cây hoa giấy (cây bông giấy, cây móc diều) có tên khoa học là Bougainvillea spectabilis. Tên của loài hoa này được đặt dựa trên đặc điểm bên ngoài của nó, là nét đẹp mỏng manh nhưng có sức chịu hạn khá tốt.

Theo nhiều nghiên cứu, hoa giấy có nguồn gốc từ Brazil, sau đó du nhập đến các nước khác, đặc biệt là những quốc gia có khí hậu nhiệt đới và lai tạo ra nhiều giống rất đa dạng.

Ở Việt Nam, hoa giấy thường được trồng ở trước cổng nhà hoặc sân vườn để vừa tạo điểm nhấn cho không gian sống lại tạo bóng mát. 

Cách tưới cây hoa giấy vào mùa hè để cây ra hoa rực rỡ

Cây hoa giấy có khả năng chịu hạn tốt nên thích hợp trồng ở những vùng đất cao ráo, khô thoáng, không bị ngập úng. Nếu trồng cây trong bồn, chậu bạn cần lưu ý tạo những lỗ thoát nước để nước không bị đọng lại làm úng rễ cây. 

Mặc dù cây hoa giấy có khả năng chịu hạn tốt nhưng vẫn cần bổ sung một lượng nước nhất định. Bạn cần biết cách tưới cây hoa giấy vào mùa hè để cây ra hoa rực rỡ.

Với những cây non mới trồng, bạn cần tưới nước thường xuyên với tần suất 1 lần/ngày để giữ ẩm cho cây và duy trì việc này trong vòng nửa tháng kể từ ngày trồng. Nên che chắn cây trước gió để cây kịp thích ứng với môi trường mới, thúc đẩy sự sinh trưởng.

Hoa giấy là giống cây không ưa nước nên khi cây phát triển, trổ bông, bạn không cần tưới nước thường xuyên, chỉ cần tưới 3 - 4 lần/tuần vào những thời điểm mát mẻ như sáng sớm hay chiều muộn là đủ để cây phát triển. 

Để thúc cây ra hoa, bạn cần sử dụng biện pháp cắt nước, tức là ngưng tưới nước trong một thời gian nhất định. Trong điều kiện khô cằn, thiếu nước cây sẽ ra hoa nhiều hơn.

Bạn cần ngưng tưới nước trong khoảng 10 ngày. Điều đó sẽ khiến phần lá héo đi một chút nhưng chỉ cần lá còn bám chắc trên cành thì không cần lo lắng. Lúc này, bạn có thể bổ sung một lượng nước nhỏ để nuôi cây. Sau 10 ngày, khi nụ hoa bắt đầu ra nhiều thì tưới nước trở lại với một lượng vừa phải và tưới từ từ, tránh việc cây bị sốc. 

Nếu cây đang trong giai đoạn ra hoa, bạn không được ngắt nguồn nước của cây mà mỗi ngày cần tưới một lượng nhất định để duy trì độ ẩm, giúp hoa nở rộ và bền hơn. 

Bạn có biết cách tưới cho cây hoa giấy vào mùa hè để cây ra hoa rực rỡ? (Ảnh: Đại Việt)

Bạn có biết cách tưới cho cây hoa giấy vào mùa hè để cây ra hoa rực rỡ? (Ảnh: Đại Việt)

Ứng dụng của hoa giấy 

Hoa giấy đẹp, màu sắc tươi tắn lại nở quanh năm nên có thể trồng được ở nhiều nơi, đem lại nhiều lợi ích cho cuộc sống như trồng làm cây bonsai, trang trí cảnh quan, nhà cửa... 

  • Trồng làm cây bonsai: Những người yêu thích nghệ thuật và có niềm đam mê với cây cảnh có thể trồng hoa giấy bởi đây là dạng cây leo, dễ tạo nên những dáng cây đẹp. Màu sắc rực rỡ của hoa giấy cũng giúp bạn tạo nên những cây bonsai rất đẹp. 
  • Trang trí nhà: Cây hoa giấy được trồng phổ biến ở nhiều nơi bởi nó dễ trồng, dễ chăm và có sức sống dẻo dai. Nhiều gia đình thường lựa chọn hoa giấy trồng trước cổng nhà hoặc trong vừa để tạo bóng mát và tô điểm cảnh quan của ngôi nhà. 
  • Trang trí cho các công trình cảnh quan đô thị: Với đặc tính là loài cây dễ uốn thành nhiều kiểu và có khả năng thích nghi, chịu được điều kiện khắc nghiệt nên hoa giấy thường đươc trồng trong các khu đô thị, vỉa hè... 
Minh Anh (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn