Đột nhiên một ngày điện thoại Samsung của bạn mất kết nối với wifi và bạn không tài nào kết nối lại được. Lỗi này đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau, đây cũng là một lỗi không quá hiếm gặp. Dưới đây là 5 cách khắc phục tình trạng này.
Tắt và bật lại kết nối wifi trên điện thoại
Việc đầu tiên bạn nên thử tắt và bật lại kết nối wifi trên điện thoại của mình. Hãy mở bảng công cụ trên trung tâm điều khiển của điện thoại xuống và ấn tắt wifi khi nào biểu tượng đó chuyển thành màu xám bạn hãy tiến hành bật lại và thử kết nối đến wifi trong nhà.
Kiểm tra lại router (bộ định tuyến) wifi trong nhà
Một lỗi cũng rất thường gặp khiến bạn không thể kết nối với wifi đó là do router bị lỗi. Hãy thử sử dụng một thiết bị khác và kết nối với wifi nhà bạn xem có được hay không. Nếu kết nối không được, chắc chắn là do wifi nhà bạn đang có vấn đề. Hãy thử tắt và bật lại nó hoặc liên hệ với các nhà mạng để được hỗ trợ. Còn nếu kết nối được thì hãy đến với cách tiếp theo.
Cài đặt lại mạng
Có thể trong quá trình sử dụng, lượng dữ liệu được sinh ra gây ảnh hưởng đến cài đặt mạng trên điện thoại của bạn. Hãy thử reset nó về như ban đầu xem có khắc phục được lỗi này không. Để khôi phục cài đặt mạng bạn hãy truy cập vào ngay "Cài đặt máy", tìm và chọn tiếp vào mục "Quản lý chung" và ấn tiếp vào "Đặt lại".
Tại đây sẽ có các tùy chọn cho bạn đặt lại điện thoại, hãy tìm rồi ấn vào mục "Đặt lại cài đặt mạng" và Đặt lại cài đặt là xong. Tiến hành kết nối lại wifi nhà bạn xem được chưa.
Khởi động lại điện thoại
Khởi động lại là một trong những các siêu hiệu quả để khắc phục được hầu hết các lỗi có trên điện thoại, lỗi kết nối wifi cũng không ngoại lệ. Mở ngay bảng công cụ trên trung tâm điều khiển rồi ấn tiếp vào biểu tượng nút nguồn ở góc trên màn hình và chọn vào lựa chọn "Khởi động lại".
Khôi phục cài đặt gốc
Nếu như đã thử hết toàn bộ 4 cách trên nhưng không khắc phục được lỗi này, giải pháp cuối cùng là khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại của mình đặt toàn bộ cài đặt điện thoại của bạn về như lúc mới mua. Hãy truy cập vào ngay "Cài đặt" chọn "Quản lý chung", chọn tiếp "Đặt lại" và "Khôi phục cài đặt gốc", "Đặt lại", cuối cùng bạn xác nhận khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại bằng cách ấn vào "Xóa tất cả".
Khi thử hết 5 cách trên nhưng vẫn chưa khắc phục được lỗi này bạn hãy mang máy của mình đến các trung tâm bảo hành gần nhất để được kiểm tra và sửa chữa.
Bình luận