• Zalo

Các cửa hàng Sfone ‘thoi thóp’ ra sao?

Kinh tếThứ Ba, 24/07/2012 12:44:00 +07:00Google News

(VTC News) – Có nơi đã đóng cửa, có nơi đã chuyển giao mặt bằng sang kinh doanh mặt hàng khác hoặc đang hoạt động rất cầm chừng.

(VTC News) – Có nơi đã đóng cửa, có nơi đã chuyển giao mặt bằng sang kinh doanh mặt hàng khác hoặc đang hoạt động rất cầm chừng.

Đó là tình trạng mới nhất của các cửa hàng, trung tâm dịch vụ khách hàng Sfone tại TP.HCM mà phóng viên VTC News vừa ghi nhận trong ngày 23/7.

 

Đến ngẫu nhiên 4/5 trung tâm dịch vụ khách hàng tại TP.HCM, chúng tôi nhận thấy hầu hết các trung tâm dịch vụ khách hàng của Sfone thật sự đang sống trong cảnh "thoi thóp".

 

Khi đến Trung tâm dịch vụ khách hàng Sfone đặt tại 49C Phan Đăng Lưu, quận Phú Nhuận, chúng tôi ngỡ ngàng khi thấy đây lại là cơ ngơi của Ngân hàng TMCP Sài Gòn SCB. Theo một người dân sống tại khu vực này cho biết, đây là nơi đây được sử dụng làm nơi làm việc của SCB cũng 1 thời gian khá lâu rồi.

 

Trung tâm dịch vụ khách hàng của Sfone ở 257 Hai Bà Trưng chỉ có vài khách hàng đến giao dịch (ảnh: N.D) 

Tại trụ sở trung tâm dịch vụ khách hàng 257 Hai Bà Trưng, Q3 và 13 – 15 Ngô Quyền – Q.10, dù đang trong giờ cao điểm hoạt động của buổi sáng (11h), nhưng lượng khách đến giao dịch chỉ “đếm trên đầu ngón tay”.

 

Bước tới bàn giao dịch viên, chúng tôi bày tỏ ý định muốn mua 1 sim Sfone để sử dụng, một nhân viên nữ ở trung tâm 257 Hai Bà Trưng cho biết, nơi đây chỉ bán loại sim giá 60.000 đồng, trong tài khoản sim có 50.000 đồng. Tuy nhiên, nữ nhân viên này cũng cảnh báo hiện sóng điện thoại của Sfone ở TP.HCM khá yếu, nơi có sóng nơi không.

 

Nhân viên này cũng thừa nhận, hiện khách hàng chỉ có thể mua sim Sfone tại các đại lý và cửa hàng chính của hãng, những nơi khác rất khó để tìm mua.

 

Địa chỉ 140 Bùi Thị Xuân, Q.1 dù còn trưng biển của Sfone nhưng bên trong lại là của 1 Công ty khác (ảnh: N.D) 

Trung tâm dịch vụ khách hàng ở địa chỉ 140 Bùi Thị Xuân (P.Phạm Ngũ Lão, Q.1) cho dù vẫn còn trưng biển hiệu "hoành tráng", nhưng các nhân viên đang làm việc tại nơi đây thông tin "Sfone đã chuyển đi nơi khác".

 

Các trang web của Sfone (www.sfone.com.vn, www.stelecom.com.vn) đều không thể truy cập được. Đường dây nóng của Sfone (0959058888) dù có thể gọi được, nhưng cũng rất khó khăn khi gặp được điện thoại viên.

 

Nợ 43 tỷ đồng tiền lương nhân viên

 

Sáng 24/7, Công ty CP Bưu chính viễn thông Sài Gòn (SPT) xác nhận hiện đơn vị này đang nợ tiền bảo hiểm xã hội, tiền lương của người lao động ở cả 3 miền lên đến hơn 43 tỷ đồng, trong đó bảo hiểm là khoảng 19 tỷ đồng.

 

Trong buổi hòa giải lao động cơ sở mới đây với sự tham dự của các cơ quan chức năng, SPT đã cam kết với người lao động sẽ chi trả toàn bộ số tiền còn nợ lại của người lao động trong vòng 9 tháng, tất cả sẽ có 1 lộ trình chi trả chi tiết. Mỗi tháng, SPT sẽ dành khoảng 5 tỷ đồng để chi trả tiền lương, bảo hiểm xã hội, ưu tiên cho những người đã nghỉ việc.

 

Ngay sau khi có lời hứa từ lãnh đạo cấp cao của SPT, những công nhân bị cho nghỉ việc, nợ lương đã yên tâm ra về trong sự chờ đợi.

 

Lãnh đạo SPT giải thích rằng, ông biết người tiêu dùng ở TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung hiện khó mua thẻ cào và sim của Sfone, nhưng trên thực tế vẫn có nơi bán. Người tiêu dùng có thể mua qua các trung tâm dịch vụ khách hàng.

 

Hiện Sfone chưa hẳn là đóng cửa, mà là đang trong giai đoạn kết thúc mô hình hợp tác kinh doanh để chuyển sang một hình thức hợp tác kinh doanh mới sắp triển khai.

 

Đại diện Thanh tra Sở LĐTBXH TP.HCM xác nhận việc nợ lương nhân viên của SPT sẽ được cơ quan này phối hợp với nhiều cơ quan có chức năng khác tiến hành giám sát trong quá trình thực hiện.

 

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn