• Zalo

BTV Ngọc Trinh của VTV đảm nhận vai trò mới

Ca NhạcThứ Tư, 25/09/2024 11:13:24 +07:00Google News
(VTC News) -

BTV Ngọc Trinh sẽ đảm nhận vai trò đặc biệt trong "Vũ trụ đồng tiền" - một gameshow về tài chính quy mô lớn nhất dành cho sinh viên Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Chương trình truyền hình giải trí - giáo dục mang tên Vũ trụ đồng tiền - The Moneyverse vừa có buổi ra mắt khán giả. Đây là một dự án tiên phong nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng tài chính cho người dân và doanh nghiệp tại Việt Nam.

"Vũ trụ đồng tiền" là gameshow về tài chính dành cho sinh viên cả nước.

"Vũ trụ đồng tiền" là gameshow về tài chính dành cho sinh viên cả nước.

Đáng chú ý, BTV - Nhà báo Dương Ngọc Trinh sẽ đảm nhận vị trí giám đốc sáng tạo của gameshow này. BTV Ngọc Trinh là gương mặt quen thuộc với đông đảo khán giả truyền hình. Cô đảm nhiệm dẫn dắt nhiều chương trình nổi tiếng như Chuyển động 24h, Bí mật đồng tiền, Bản tin kinh tế,... và còn tham gia vào việc biên tập, tổ chức sản xuất nội dung tại Đài truyền hình Việt Nam.

Chia sẻ về chương trình, BTV xinh đẹp cho hay Vũ trụ đồng tiền đem tới kiến thức tài chính, kỹ năng đầu tư, tạo cơ hội việc làm cho gen Z, với hình thức giáo dục kết hợp giải trí đa nền tảng.

Đảm nhận vai trò giám đốc sáng tạo, Ngọc Trinh tiết lộ đã sang Hàn Quốc để trao đổi với không dưới 5 nhà sản xuất để đưa ra một format về chương trình tài chính. Tuy nhiên, các nhà sản xuất lớn tại Hàn Quốc đều phản hồi nếu cô và ê-kíp có thể tạo ra một chương trình như vậy thì họ sẽ sẵn sàng đầu tư bản quyền để mang về Hàn Quốc.

Là một chương trình mang nặng tính chuyên môn, tuy nhiên, vấn đề rating (đơn vị đo lường sự quan tâm của khán giả) cũng là yếu tố quyết định sự thành công của một chương trình truyền hình.

Nói về điều này, BTV Ngọc Trinh cho biết: "Tất cả các chương trình giải trí hiện nay thường lấy yếu tố drama (tranh cãi) để trở thành chất xúc tác thu hút lượt xem. Tuy nhiên chương trình này lại dành cho sinh viên nên yếu tố này cần phải được cân bằng. Chúng tôi không muốn những điều đó ảnh hưởng đến hình ảnh cũng như kết quả học tập của các bạn.

Chính vì vậy, phía ê-kíp sản xuất tính ra một giải pháp là cần có sự kết hợp chung tay của cộng đồng sáng tạo. Những người đã và đang có kinh nghiệm làm các show giải trí tốt nhất Việt Nam sẽ ngồi với hội đồng cố vấn chuyên môn cùng ê-kíp gen Z để tạo ra một giải pháp hợp lý nhất, cô tiết lộ. 

BTV Ngọc Trinh đảm nhận vai trò giám đốc sáng tạo.

BTV Ngọc Trinh đảm nhận vai trò giám đốc sáng tạo.

Theo đó tại Vũ trụ đồng tiền - The Moneyverse, 27 đội thi đến từ 27 trường Đại học, Học viện trên toàn quốc sẽ tranh tài. Vượt qua 5 vòng thi, người chiến thắng sẽ nhận lấy cơ hội nghề nghiệp tại các doanh nghiệp, định chế tài chính hàng đầu Việt Nam và giải thưởng có tổng giá trị lên đến 1 tỷ đồng.

Với giải thưởng hấp dẫn và format truyền hình thực tế mới lạ, BTC kỳ vọng đây sẽ là gameshow “bom tấn" cho gen Z về quản lý đồng tiền. 

Chương trình sẽ có tổng 16 tập phát sóng gồm 9 tập vòng tứ kết, 6 tập vòng bán kết và 1 tập chung kết. Tập đầu tiên sẽ được phát sóng vào 14h ngày 29/9 trên VTV3.

Vũ trụ Đồng tiền - The Moneyverse là một chuỗi hành trình trải nghiệm kết hợp giữa giải trí và giáo dục, mang đến cho khán giả (bao gồm cả những người tham gia trực tiếp là sinh viên các trường đại học tại Việt Nam) những kiến thức, kỹ năng về quản lý tài chính cá nhân cũng như các vấn đề về kinh tế - xã hội liên quan.

Chương trình không chỉ cung cấp những nội dung chuyên sâu về quản lý tài chính mà còn giúp khán giả hiểu rõ hơn về cách thức vận hành của thị trường và quản lý của Nhà nước, từ đó có những quyết định tài chính sáng suốt và hợp lý hơn.

Ngọc Thanh
Bình luận
vtcnews.vn