• Zalo

Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng vụ loạt thiết bị nổ gây thương vong ở Lebanon

Thời sự quốc tếThứ Năm, 19/09/2024 17:19:40 +07:00
(VTC News) -

Bộ Ngoại giao nêu phản ứng của Việt Nam và thông tin công tác bảo hộ công dân tại một số nước Trung Đông sau loạt vụ nổ khiến nhiều người thương vong ở Lebanon.

Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao ngày 19/9, trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam đối với loạt vụ nổ thiết bị khiến hàng nghìn người thương vong ở Lebanon, người phát ngôn Phạm Thu Hằng nêu rõ:

"Việt Nam quan tâm theo dõi và quan ngại sâu sắc trước những diễn biến gần đây tại khu vực Trung Đông. Việt Nam kêu gọi các bên liên quan kiềm chế, chấm dứt xung đột, tăng cường đối thoại, giải quyết bất đồng bằng các biện pháp hòa bình, tuân thủ luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc vì lợi ích của nhân dân và vì hòa bình, ổn định khu vực cũng như trên thế giới".

Một nạn nhân được cấp cứu sau loạt vụ nổ máy nhắn tin ở Lebanon hôm 17/9. (Ảnh: Reuters)

Một nạn nhân được cấp cứu sau loạt vụ nổ máy nhắn tin ở Lebanon hôm 17/9. (Ảnh: Reuters)

Theo thông tin mới đây nhất của các cơ quan đại diện Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Lebanon; Iran; và Israel, tình hình công dân Việt Nam tại các khu vực này vẫn an toàn, ổn định. Các cơ quan đại diện Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Lebanon; Iran; và Israel tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan sở tại để theo dõi sát diễn biến, tình hình, chủ động xây dựng và triển thai các phương án bảo hộ công dân, kể cả tính đến phương án sơ tán công dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm.

Đối với công dân Việt Nam ở những nước trên, Bộ Ngoại giao khuyến cáo cần phải thường xuyên theo dõi những thông tin của chính quyền sở tại cũng như những cảnh báo của Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn để có phản ứng kịp thời.

Bà Hằng nhấn mạnh trong trường hợp cần giúp đỡ, công dân Việt Nam hãy gọi đến tổng đài bảo hộ công dân của các cơ quan đại diện Việt Nam tại các nước nêu trên, cũng như tổng đài bảo hộ công dân của Cục lãnh sự, Bộ Ngoại giao.

Các số điện thoại Đường dây nóng bảo hộ công dân:

- Đại sứ quán Việt Nam tại Israel: +972 50 818 6116.

- Đại sứ quán Việt Nam tại I-ran: + 98 21 224 11670

- Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập (kiêm nhiệm Li-băng): +20 1026 1398 69

- Tổng đài bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao: +84 981 84 84 84. Email: baohocongdan@gmail.com.

Bình luận
vtcnews.vn