• Zalo

Bộ Ngoại giao Việt Nam: Không nắm được thông tin địa điểm tổ chức hội nghị Mỹ-Triều

Thế giớiThứ Năm, 24/01/2019 16:41:00 +07:00Google News

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết không nắm được thông tin về địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều, nhưng khẳng định Việt Nam tự tin có đủ khả năng tổ chức các sự kiện lớn.

Chiều 24/1, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên về khả năng hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 được tổ chức tại Việt Nam, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: 

"Việc quyết định địa điểm và thời gian tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều là do 2 nước quyết định. Chúng tôi chưa có thông tin về vấn đề này". 

602x338_trump-says-next-meeting-with-north-koreas-kim-likely-in-early-2019-1417510-1647257-0620274-07223410

 Tổng thống Mỹ Doanld Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ có cuộc gặp thứ 2 vào tháng 2/2019. (Ảnh: Reuters) 

Tuy nhiên, người phát ngôn khẳng định Việt Nam luôn ủng hộ nỗ lực mang tính xây dựng, giải quyết mọi bất đồng thông qua đối thoại hòa bình, đóng góp tích cực vào hòa bình, an ninh và ổn định của bán đảo Triều Tiên. 

Cũng theo người phát ngôn, Việt Nam tự tin về khả năng tổ chức các sự kiện quốc tế ở Việt Nam như hội nghị APEC 2017 và nhiều sự kiện quốc tế khác. 

Truyền thông quốc tế nhiều tuần qua loan đưa tin Việt Nam hiện là ứng viên hàng đầu cho địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2. 

Các chuyên gia quan sát cho rằng Việt Nam là một lựa chọn phù hợp với cả Washington và Bình Nhưỡng khi Việt Nam có quan hệ ngoại giao với cả Mỹ và Triều Tiên và được xem là đứng ở vị trí trung lập.

Vào cuối tuần trước, Tổng thống Trump cho biết Washington và Bình Nhưỡng đã chọn được địa điểm tổ chức cuộc gặp giữa ông và lãnh đạo Kim Jong-un, dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 2 tới. Ông cũng khẳng định sẽ sớm công bố địa điểm gặp lại nhà lãnh đạo Triều Tiên. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn