Bồ Đào Nha thua sốc, Pepe đổ lỗi cho trọng tài Argentina

World Cup 2022Chủ Nhật, 11/12/2022 07:00:00 +07:00
(VTC News) -

Trung vệ Pepe chỉ trích trọng tài Facundo Tello đưa ra quyết định bất lợi khiến Bồ Đào Nha bại trận trước Maroc ở tứ kết World Cup 2022.

"Không thể chấp nhận việc một trọng tài Argentina lại điều khiển trận đấu của chúng tôi. Sau những gì Messi hay những gì Argentina đã nói, hôm nay trọng tài người Argentina lại điều khiển trận đấu này", Pepe chia sẻ sau thất bại 0-1 của Bồ Đào Nha trước Maroc tại tứ kết World Cup 2022. 

Được đánh giá cao hơn Maroc, nhưng Bồ Đào Nha đã chơi bế tắc trước hàng thủ kỷ luật, được tổ chức chặt chẽ của đại diện châu Phi. Bàn thắng duy nhất của Youssef En-Nesyri giúp Maroc làm nên lịch sử khi trở thành đội châu Phi đầu tiên giành tấm vé vào chơi bán kết World Cup.

Bồ Đào Nha thua sốc, Pepe đổ lỗi cho trọng tài Argentina - 1

Pepe phản đối trọng tài. 

Theo Pepe, Maroc sử dụng tiểu xảo câu giờ ở cuộc so tài, nhưng trọng tài không kéo dài thời gian bù giờ, mà cho trận đấu dừng lại ở đúng phút bù giờ thứ 8 như thời gian đã định lúc đầu.

Trung vệ của Bồ Đào Nha cho rằng do Argentina còn chơi tại World Cup, nên việc bố trí trọng tài mang quốc tịch Argentina như Facundo Tello điều khiển trận đấu của Bồ Đào Nha là bất hợp lý. 

"Hãy nhìn những gì xảy ra trong hiệp 2. Thủ môn của họ hay nằm sân liên tục còn chúng tôi thi đấu nghiêm túc, nhưng chỉ có 8 phút bù giờ.

Bồ Đào Nha không thực sự được chơi bóng trong hiệp 2. Cả đội rất buồn vì thất bại. Chúng tôi có đủ những phẩm chất để vô địch World Cup nhưng cuối cùng lại để thua. Sau những gì tôi thấy ngày hôm nay, giờ họ có thể trao chức vô địch luôn cho Argentina cũng được", Pepe nói. 

Bruno Fernandes cũng bất mãn với trọng tài Facundo Tello khi cho rằng ông vua áo đen người Argentina đã bóp nghẹt trận đấu bằng những quyết định chống lại Anh.

"Tôi không hiểu vì sao họ chưa trao chức vô địch cho Argentina đi. Tôi không quan tâm, tôi sẽ nói những gì tôi nghĩ và chất vấn họ đến cùng. Thật kỳ lạ khi trọng tài điều khiển trận đấu này lại đến từ một quốc gia vẫn còn đại diện đang chơi tại World Cup. Họ muốn chống lại Bồ Đào Nha", Bruno Fernandes nhấn mạnh. 

6 năm sau chức vô địch EURO 2016, Bồ Đào Nha đã bị loại ở vòng 1/8 World Cup 2018, tứ kết World Cup 2022 và vòng 1/8 EURO 2020. Đội bóng của HLV Fernando Santos nhiều khả năng không còn các cầu thủ luống tuổi như Cristiano Ronaldo và Pepe ở kỳ World Cup tới. 

Hồng Nam
Chuyên đề: FIFA World Cup 2022
Bình luận
vtcnews.vn