BLV Quang Huy: Quang Hải có thể chơi giống như Arjen Robben

Bóng đá Việt NamThứ Sáu, 08/07/2022 14:37:19 +07:00
(VTC News) -

Theo BLV Quang Huy, Quang Hải có thể thi đấu ở vị trí tiền vệ phải hoặc tiền vệ công trong sơ đồ 4-2-3-1 của HLV Didier Tholot.

BLV Quang Huy cho rằng HLV Didier Tholot của Pau FC ưa thích sơ đồ 4-2-3-1, do đó nhiều khả năng ông sẽ sử dụng Quang Hải ở một trong 3 vị trí phía sau tiền đạo cắm. Chuyên gia hàng đầu của bóng đá Việt Nam tin rằng Quang Hải có thể tỏa sáng ở vị trí tiền vệ phải với cách di chuyển cắt vào trong như cựu tiền vệ của ĐT Hà Lan và Bayern Munich – Arjen Robben.

BLV Quang Huy: Quang Hải có thể chơi giống như Arjen Robben - 1

BLV Quang Huy nhận định Quang Hải có thể tỏa sáng ở vị trí tiền vệ phải của Pau FC (Ảnh: Pau FC)

“Vị trí của Quang Hải còn phụ thuộc vào các đồng đội ở Pau FC nữa. Nhưng cá nhân tôi nghĩ Quang Hải có thể chơi tiền vệ phải, từ đó thực hiện các đường bóng quặt vào trong để tạo ra các đường bóng "độc". Có thể sức vóc và khả năng va chạm của Hải còn hạn chế, nhưng nếu cần vài đường bóng tạo khác biệt trong một trận thì tôi tin rằng vị trí tiền vệ phải là hợp lý, kiểu như Robben vậy”, BLV Quang Huy nhận xét.

Ngoài ra, BLV Quang Huy cho rằng Quang Hải có thể chơi tốt và tạo ra nhiều khoảnh khắc độc đáo ở vị trí tiền vệ tấn công ở trung tâm. Tuy nhiên anh nhấn mạnh rằng tại Hà Nội FC trước đây và ĐT Việt Nam, Quang Hải gần như không có cơ hội thi đấu trong vai trò này.

"ĐT Việt Nam sử dụng sơ đồ 3-4-3 nên Hải phải đá lệch về một bên, còn Hà Nội FC chơi 4-1-4-1 với 1 tiền vệ trụ. Bởi vậy, vị trí tiền vệ ngay sau lưng trung phong sẽ là thử thách mới với Quang Hải”, BLV Quang Huy nhận định.

Lúc này, Quang Hải đang tập trung cùng Pau FC để tập luyện chuẩn bị cho Ligue 2 mùa giải 2022/23. Dự kiến, Pau FC sẽ có trận giao hữu với Landes – CLB nghiệp dư ở địa phương vào lúc 0h30 ngày 9/7 (giờ Việt Nam). Đây sẽ là cơ hội để Quang Hải thể hiện bản thân ở đội bóng mới và ghi điểm với HLV Didier Tholot.

Người hâm mộ có thể mua vé tới xem trận đấu giữa Pau FC và Landes với giá 5 euro, trẻ em được vào cửa miễn phí. Tuy nhiên ban lãnh đạo Pau FC yêu cầu khán giả không ghi hình khi theo dõi trận đấu để đảm bảo bí mật chiến thuật của đội bóng.

Thành Đỗ
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp