BLV Quang Huy: Đá với Philippines, Việt Nam phải có chiêu thức lạ

Thể thaoChủ Nhật, 02/12/2018 08:13:00 +07:00

BLV Quang Huy cho rằng, đá với Philippines, Việt Nam cần có những chiêu thức lạ mới tạo nên bất ngờ và có được kết quả như mong muốn.

19h30 hôm nay, Việt Nam sẽ bước vào trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 với Philippines trên sân Panaad, ở thành phố Bacolod. Trước trận đấu này, VTC News có cuộc phỏng vấn BLV Quang Huy.

PV- Anh đánh giá thế nào về đối thủ Philippines?

Phi 3

Philippines là đội bóng được tổ chức kiểu châu Âu. 

BLV Quang Huy: Đây là đội theo kiểu châu Âu cả về cách thức tổ chức lẫn lối chơi. Philippines có tầm vóc tốt, thể lực tốt, thi đấu kỷ luật, áp sát rất khó chịu.

Đá với Philippines, Việt Nam phải chuẩn bị tinh thần, thể lực tốt nhất, cần những chiêu thức lạ, tạo ra bất ngờ mới có thể giành được kết quả như mong muốn.

Cá nhân tôi cho rằng, Việt Nam nên tận dụng cách đá cửa dưới theo kiểu Park Hang Seo. Đây là cách chơi quen thuộc giúp chúng ta từng đánh bại những đội bóng Tây Á có sự tương đồng với Philippines hiện tại.

Chúng ta cũng cần có chiến lược rõ ràng từ trận. Và trận đấu này một kết quả hòa cũng tốt.

- Anh thấy vai trò của HLV Sven-Goran Eriksson đến lúc này như thế nào?

_MG_4905

HLV Sven-Goran Eriksson 

Ông ấy là người kết nối được các cầu thủ Philippines. Các cầu thủ Philippines chơi tích cực hơn khi có Eriksson trên ghế huấn luyện. Những thay đổi người của Eriksson rất hợp lý, tạo ra khác biệt trong lối chơi. Có những thời điểm bị mất người, ông đọc tình huống nhanh.

Đến với Philippines trong thời gian ngắn nhưng phải thừa nhận Eriksson ở một trình độ rất cao. Mình có thể nôm na thế này, giống như ngày xưa ông Calisto đến Việt Nam, chỉ ra cho một số cầu thủ phải đá ở vị trí nào mới chuẩn. Ví dụ Minh Phương từ hậu vệ biên, ông đưa vào đá vị trí tiền vệ tổ chức. Đó là sự tinh tường của những bậc thầy. Eriksson cũng vậy, nhìn nhận con người nhanh và đặt cầu thủ Philippines vào vị trí phù hợp nhất để phát huy khả năng của mình.

Chúng ta đừng quên ở vòng bảng, Philippines từng áp đảo Thái Lan. Chưa bao giờ có một hiệp đấu, Thái Lan bị lép vé trước một đội bóng Đông Nam Á trong 20 năm qua như hiệp 1 trận gặp Philippines.

- Đá với Philippines, nếu ông Park sử dụng Xuân Trường có phải là một sự mạo hiểm?

Tôi nghĩ Xuân Trường chưa trở lại phong độ đích thực. Nếu để anh đá trên sân Philippines là rất nguy hiểm. Tôi cho rằng chúng ta phải sử dụng tiền vệ phòng ngự thay Xuân Trường.

- Còn Văn Quyết, anh nghĩ sao về phong độ của cầu thủ này?

Van Quyet

 

Đúng là Văn Quyết thời điểm gần đây chơi không đúng khả năng nhưng tôi chờ đợi Văn Quyến sẽ làm được gì đó như Công Vinh năm 2008. Công Vinh 10 năm trước cũng chịu nhiều áp lực vì mãi không ghi bàn nhưng cuối cùng vào bán kết và chung kết ghi 2 bàn rất thắng quan trọng. Tôi vẫn chờ đợi Văn Quyết bởi sự hội tụ tài năng, kinh nghiệm ở vòng bán kết, chung kết.

- Theo anh, điều Việt Nam còn yếu nhất lúc này là gì?

Khả năng tận dụng cơ hội. Chúng ta đang có một hàng thủ quá tuyệt mà hàng công phung phí là không đền đáp được cho đồng đội.

- Xin cảm ơn anh!

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn