Black Friday được dự đoán là sự kiện thu hút đông khách hàng thế nhưng tờ Daily Mail phản ánh nhiều trung tâm mua sắm ở Anh hầu như rất ít khách hàng.
Như trung tâm mua sắm Bullring ở Birmingham (Anh) mở cửa lúc 7 giờ sáng nhiều nhân viên dự đoán khách hàng háo hức nhưng cửa hàng bánh Greggs là nơi duy nhất đông khách.
Tại siêu thị Tesco ở Kingston Park (Newcastle, Anh) chỉ có dưới 20 khách hàng xếp hàng tại các cửa ra vào khi được mở cửa lúc 5 giờ sáng.
Người Anh được cho sẽ chi tiêu đến 2 tỷ bảng Anh và lên đến 4 tỷ bảng trong 4 ngày tới khi kết thúc dịp bán hàng Cyber Monday.
Chia sẻ với DailyMail, Biên tập viên Gary Caffell của tạp chí MoneySavingExpert cho hay: "Năm nay xu hướng như năm ngoái là phần lớn mọi người mua sắm Black Friday trực tuyến, có lẽ là do những hình ảnh chen chúc khủng khiếp tại các cửa hàng vào năm 2014".
Tại trung tâm mua sắm Megastore Currys PC World số lượng nhân viên nhiều hơn khách hàng, chỉ có 10 người xếp hàng tại cửa ra vào đúng 6 giờ sáng.
Trong khi các cửa hàng vắng khách thì Website nhiều nơi lại có số lượng khách truy cập tăng cao. Theo con số thống kê do Daily Mail đưa ra, hơn nửa triệu người đã ghé thăm trang Web của Currys PC World trước 6 giờ sáng 25/11. Số đơn đặt hàng Online tăng 40% so với năm ngoái.
Thương hiệu John Lewis đã nhận được 5 đơn đặt hàng mỗi giây từ thứ Hai (21/10) lại nay. Ngoài ra, số khách hàng đặt qua di động tăng 21% từ khung 8-9h sáng.
Đai diện của thương hiệu này cho hay, bán hàng trên Website đã vượt qua mong đợi khi khách hàng đã đăng nhập đặt mua Online để mua những món đồ dịp Black Friday.
Chủ tịch John Rogers của Argos (một Website bán hàng) cho hay, đã có 500.000 khách hàng truy cập vào Website trong giờ đầu tiên của ngày Black Friday. Ông cho biết, con số này vượt 50% so vơi năm ngoái. Số lượng khách hàng truy cập tăng mạnh vào khung 7-10h sáng do nhiều người tranh thủ giờ đi làm để mua sắm.
Bình luận