Bình Nhưỡng: Nếu bắn hạ tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, Mỹ phải hứng hậu quả

Thời sự quốc tếThứ Ba, 07/03/2023 14:06:57 +07:00
(VTC News) -

Triều Tiên tuyên bố bất kỳ động thái nào nhằm đánh chặn và bắn hạ tên lửa do nước này thử nghiệm sẽ được coi là "lời tuyên chiến".

Hôm 7/3, bà Kim Yo-jong, em gái lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, nói rằng Mỹ có kế hoạch bắn hạ tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) của Bình Nhưỡng nếu vũ khí này hướng tới Thái Bình Dương.

Theo bà Kim Yo-jong, Bình Nhưỡng sẽ coi hành động quân sự của Mỹ ngăn cản các vụ thử vũ khí chiến lược của nước này là lời tuyên chiến.

Bình Nhưỡng: Nếu bắn hạ tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, Mỹ phải hứng hậu quả - 1

Hình ảnh tên lửa đạn đạo của quân đội Triều Tiên. (Ảnh: KCNA)

"Đó được coi là một lời tuyên chiến chống lại Triều Tiên, nếu diễn ra hành động đánh chặn  với các cuộc thử nghiệm vũ khí chiến lược của chúng tôi. Thái Bình Dương không thuộc quyền thống trị của Mỹ hay Nhật Bản", bà Kim Yo-jong nói.

Tuyên bố gay gắt từ Triều Tiên được đưa ra khi Mỹ và Hàn Quốc khôi phục và tăng quy mô các cuộc tập trận quân sự chung sau số vụ thử tên lửa kỷ lục của Bình Nhưỡng vào năm ngoái.

Theo đó, hôm 6/3, Mỹ triển khai máy bay ném bom B-52 cho một cuộc tập trận chung với các máy bay chiến đấu của Hàn Quốc. Đây là động thái được cho nhằm phô trương lực lượng trước các mối đe dọa tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên.

Theo bà Kim Yo-jong, Triều Tiên sẵn sàng thực hiện các hành động mạnh mẽ, đáp trả cuộc tập trận quân sự giữa Mỹ và Hàn Quốc.

“Chúng tôi luôn theo dõi các động thái quân sự của lực lượng Mỹ và quân đội Hàn Quốc và luôn sẵn sàng thực hiện hành động phù hợp, nhanh chóng và mạnh mẽ", bà Kim Yo-jong cho hay.

Việc triển khai các khí tài quân sự hiện đại của Mỹ đến tập trận cùng quân đội Hàn Quốc thời gian gần đây diễn ra trong bối cảnh dấy lên những lo ngại rằng Triều Tiên có thể thực hiện các hành động khiêu khích, nhằm đáp trả cuộc tập trận chung "Lá Chắn Tự do"  (Freedom Shield- FS ) giữa Mỹ và Hàn Quốc, dự kiến ​​diễn ra từ ngày 13-23/3.

Kông Anh(Nguồn: Al Jazeera)
Bình luận
vtcnews.vn