• Zalo

Bình mới rượu cũ, vì sao Yamaha Exciter GP vẫn hot?

XeThứ Hai, 09/12/2013 03:34:00 +07:00Google News

(VTC News) – Giữ nguyên kiểu dáng, động cơ, chỉ thay tem mới, Yamaha Exciter GP vì sao vẫn khan hàng tại các đại lý?

(VTC News) – Giữ nguyên kiểu dáng, động cơ, chỉ thay tem mới, Yamaha Exciter GP vì sao vẫn khan hàng tại các đại lý?


Bắt đầu được tung ra thị trường từ giữa tháng 10/2013, Yamaha Exciter GP không tạo được quá nhiều ấn tượng do vẫn giữ nguyên kiểu dáng và công nghệ cũ.

Điểm mới nhất của dòng xe này nằm ở thiết kế tem xe mới với hai màu xanh trắng đặc trưng đội đua Yamaha cùng chữ GP to trên yếm xe.

Dù bị không ít người chê là “bình mới rượu cũ”, dòng xe được định giá 40,2 triệu đồng này hiện đang khá khan hàng tại các đại lý và vẫn được khách hàng trẻ tuổi ưa thích.

Yamaha Exciter
Yamaha Exciter GP 2013 chỉ thay tem và giữ nguyên kiểu dáng cùng công nghệ. Ảnh Tuấn Trung Tá 

Để phần nào lý giải sự thành công của dòng xe số 1 trên thị trường xe côn tay Việt Nam hiện nay, chúng tôi đã có hành trình chạy thử và trải nghiệm Exciter GP trên các địa hình đường xá và thời tiết khác nhau. 

Ấn tượng ban đầu của chúng tôi về Exciter GP là không mới nhưng khá cá tính. Tem xe màu xanh trắng mới có tông màu trắng sử dụng nhiều hơn trước giúp Exciter GP trở nên khá nổi bật khi vận hành trên đường. Nhiều chi tiết được sơn màu trắng thay vì màu xanh như tay nắm baga phía sau, mặt nạ phía trước xe, đầu đèn xe...

Dù chưa có cải tiến lớn về thiết kế, nhưng kiểu dáng hiện tại chưa lỗi mốt nên vẫn giúp Exciter lọt mắt không ít khách hàng trẻ.

Chi tiết Yamaha Exciter GP 2013:


Yamaha Exciter GP 2013 giữ nguyên kích thước cũ với chiều dài 1.960 mm, chiều rộng 695 mm, chiều cao 1.080 mm. Độ cao yên vừa phải chỉ ở mức 775 mm giúp những người có tầm vóc trung bình cũng dễ dàng sử dụng xe.

Với trọng lượng 116 kg, mẫu xe này không quá nặng khi dắt nhưng đủ đầm khi vận hành. Độ đầm và chắc của xe được cảm nhận rõ khi chúng tôi chạy thử xe trong một ngày mưa bão. Dù gió khá lớn và chúng tôi mỗi người một xe nhưng gần như không có cảm giác tròng trành hay bị bạt gió ngay cả khi đi với tốc độ trên 60 km/h.

Yamaha Exciter
Exciter GP tiếp tục khẳng định vị thế nhờ khả năng vận hành khỏe, linh hoạt. 

Hệ thống phanh đĩa thủy lực trên cả hai bánh cùng hệ thống giảm xóc trước dạng phuộc nhún, giảm xóc sau dạng monoshock cũng giúp xe có khả năng vận hành ấn tượng trong điều kiện mưa to, gió lớn và đường trơn.

Exciter GP 2013 tiếp tục sử dụng động cơ 4 thì xi-lanh đơn dung tích 134,3 cc làm mát bằng dung dịch, công suất 12 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 12 Nm tại 6.000 vòng/phút. Xe trang bị côn tay cùng hộp số 5 cấp dạng 1 tiến, 2,3,4,5 móc.

Tay côn nhẹ, sang số dễ giúp việc điều khiển xe trở nên đơn giản ngay cả với những tay lái mới. Máy bốc tiếp tục là điểm mạnh của dòng xe này. Để đạt tốc độ 60 Km/h, Exciter GP chỉ cần 3 giây và 2 lần sang số, thêm 1 lần sang số tiếp, người lái có thể chạm mốc 80 rồi 100 km/h trong chưa tới 7 giây.

Chi tiết Yamaha Exciter GP 2013:


Tuy nhiên, do điều kiện đường xá và thời tiết nên chúng tôi không dám duy trì và vượt qua mốc 100 km/h. Tốc độ trung bình trên hành trình dài hơn 100 km đường hỗn hợp vào khoảng 50 km/h và mức tiêu thụ nhiên liệu đo được vào khoảng 2,15 lít/100 km, một con số khá ấn tượng với một mẫu xe côn tay 135 phân khối.

Không còn một mình một chợ như trước, Exciter GP xét một cách tổng thể vẫn là một lựa chọn đáng chú ý nhờ khả năng vận hành khỏe, linh hoạt và tiện dụng dù với nhiều người, sự thay đổi ở bản 2013 này còn khá khiếm tốn.

Bên cạnh đó, việc điều phối sản phẩm một cách khôn khéo của phân phối cũng là một yếu tố giúp dòng xe này duy trì được sức hút của mình với giới trẻ dù giá xe (40,2 triệu đồng) không phải là thấp.

Bảng thông số kỹ thuật Yamaha Exciter GP 2013:

Chiều dài: 1.960 mm
Chiều rộng: 695 mm
Chiều cao: 1.080 mm
Khoảng cách trục bánh xe: 1.255 mm
Chiều cao yên: 775 mm
Trọng lượng: 116 kg
Động cơ: 4 thì xi-lanh đơn dung tích 134,3 cc
Công suất cực đại: 12 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút
Mômen xoắn cực đại: 12 Nm tại 6.000 vòng/phút
Hộp số: Côn tay 5 cấp
Hệ thống làm mát: Dung dịch
Kích thước bánh trước/ sau: 70/90-17 ; 100/70-17
Dung tích bình xăng: 4 lít
Giá bán: 40,2 triệu đồng

Khánh Hòa
Ảnh:Tuấn Trung Tá
Bình luận
vtcnews.vn