Bình Dương phát hiện ca đậu mùa khỉ thứ 2

Tin tứcThứ Sáu, 06/10/2023 22:04:53 +07:00

Hôm nay (6/10), lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, địa phương vừa ghi nhận ca thứ 2 mắc đậu mùa khỉ, là nam giới, ở TP. Thuận An.

Bệnh nhân thứ 2 bị đậu mùa khỉ là anh L.M.T (19 tuổi, ngụ tại khu phố Bình Phước, phường Bình Nhâm, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương). Bệnh nhân này trước đó có tiếp xúc gần với bệnh nhân đậu mùa khỉ đã được TP.HCM xác định là N.T.S (22 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM).

Bệnh nhân đậu mùa khỉ thứ 2 được kiểm tra sức khỏe (Ảnh: SYT)

Bệnh nhân đậu mùa khỉ thứ 2 được kiểm tra sức khỏe (Ảnh: SYT) 

Ca bệnh này được Bệnh viện Quốc tế Becamex khám bệnh, phát hiện có dấu hiệu và đã lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả, người này dương tính với bệnh đậu mùa khỉ.

Hiện, bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại Khoa nhiễm Trung tâm Y tế TP.Thuận An

Sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã thành lập đoàn giám sát tiến hành điều tra, giám sát ca bệnh. Toàn bộ người tiếp xúc gần, có yếu tố dịch tễ và ổ dịch được Ngành y tế tỉnh Bình Dương xử lý theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trước đó, bệnh nhân đầu tiên ở Bình Dương bị đậu mùa khỉ là chị N.K.L, hiện sức khỏe đã ổn định. Dự kiến, bệnh nhân sẽ được xuất viện vào ngày 10/10 sau khi Viện Pasteur TP.HCM xuống kiểm tra lại tình hình sức khỏe.

THIÊN LÝ(VOV-TP.HCM)
Bình luận
vtcnews.vn